Lợi ích của nước chanh

Nước với chanh là công cụ tuyệt vời giúp bạn giảm cân vì nó chứa ít calo và nguồn cung cấp chất xơ, giúp kiểm soát cơn đói. Nó cũng là một thức uống lợi tiểu, giúp cơ thể loại bỏ sự tích tụ chất lỏng, giúp giảm đầy hơi.
12/01/2024 15:15

Nước chanh tuy không làm tăng quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể nhưng lại là thức uống giàu chất dinh dưỡng chống oxy hóa giúp cơ thể loại bỏ độc tố, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giảm cân.

Thức uống này còn làm sạch vòm miệng, giúp giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt, vốn có thể khiến bạn béo hoặc gây hại cho chế độ ăn kiêng. 

Cách sử dụng nước chanh để giảm cân

Một trong những cách dùng nước chanh giúp giảm cân là vắt 10 giọt chanh vào cốc nước ấm rồi uống ngay, không cần thêm đường. Bạn nên thực hiện việc này sau khi thức dậy nhịn ăn, khoảng 30 phút trước khi ăn sáng. 

g

Nước chanh cũng có thể uống trước bữa ăn chính nhưng với nước lạnh, vì điều này sẽ khiến cơ thể cần tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để làm nóng nước, giúp giảm cân. 

Để tận hưởng những lợi ích này, bạn chỉ cần chọn một trong những gợi ý sau:

Vắt 10 giọt chanh vào cốc nước và uống nửa giờ trước bữa sáng, bữa trưa và bữa tối;

Pha nước ép từ 140 g bã chanh vào 2L nước và uống trong ngày;

Cho 1 quả chanh cắt lát vào chai nước và uống trong ngày;

Thêm 1 thìa nước cốt chanh vào món salad trái cây và ăn tráng miệng vào bữa trưa hoặc bữa tối;

Thêm vỏ của 1 quả chanh vào 1 cốc nước nóng hoặc loại trà yêu thích của bạn.

Một lựa chọn khác để uống đồ uống này là thêm vỏ gừng vào nước với chanh, vì loại củ này cũng có đặc tính làm tăng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể, giúp giảm cân. 

Lợi ích của nước chanh

Ngoài việc giúp bạn giảm cân, nước chanh còn có thể mang lại những lợi ích sức khỏe khác như: 

Tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh như cúm, cảm lạnh;

Giúp cơ thể hấp thu chất sắt có trong các loại rau như rau bina và các loại đậu như đậu đỗ;

Giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể;

Tránh các bệnh như ung thư và lão hóa sớm;

Giảm mệt mỏi, tăng năng lượng và sự tập trung;

Giảm huyết áp cao;

Cân bằng đường huyết, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Ngoài lợi ích của nước pha chanh, việc thêm vỏ chanh vào thức uống giúp cân bằng sự lo lắng và căng thẳng vì vỏ có chứa tinh dầu có tác dụng xoa dịu, giúp kiểm soát sự ép buộc và ham muốn ăn những thực phẩm có hàm lượng calo cao có thể thúc đẩy tăng cân. 

Khi nào nên tránh nước chanh?

Bất chấp tất cả những lợi ích của nước chanh, bạn nên tránh uống nước này trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì chanh có chứa một loại dầu tự nhiên có thể gây kích ứng và bỏng rát da và môi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. 

Vì nó là một loại thực phẩm có tính axit nên việc uống nước chanh hàng ngày có thể gây ra những thay đổi về độ bóng và màu sắc của răng. Để tránh điều này, bạn chỉ cần súc miệng bằng nước thường ngay sau khi uống đồ uống hoặc dùng ống hút để uống đồ uống. Hơn nữa, những người bị dị ứng với chanh nên tránh dùng nước chanh.

Mặc dù không gây viêm dạ dày nhưng cũng nên tránh dùng nước chanh ở những người bị viêm dạ dày, trào ngược hoặc ruột kích thích và cảm thấy khó chịu khi uống đồ uống này. Điều này xảy ra vì mặc dù chanh không gây ra những vấn đề này nhưng nó có thể gây kích ứng ở dạ dày hoặc ruột của một số người, khiến các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer