Lợi ích của việc đi bộ đối với người gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là bệnh gan phổ biến đặc trưng, bởi chất béo lắng đọng trong gan, thường không có triệu chứng, vì vậy mọi người có thể không biết mình mắc bệnh.
21/06/2023 19:21

Giai đoạn đầu của bệnh gan nhiễm mỡ biểu hiện chủ yếu là sự lắng đọng mỡ trong gan, sẽ không gây tổn thương rõ ràng cho gan. Tuy nhiên, nếu không được điều trị, gan nhiễm mỡ có thể tiến triển thành xơ gan và u gan.

Cả u gan và xơ gan đều có thể làm hỏng chức năng gan và có thể dẫn đến các biến chứng như ung thư gan, suy gan... trong những trường hợp nghiêm trọng.

Ảnh: IIS

Ảnh: IIS

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có thể giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất của cơ thể và tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Tuy nhiên, rất khó để loại bỏ gan nhiễm mỡ nếu chỉ đi bộ mà không có chế độ ăn uống lành mạnh.

Tập thể dục vừa phải có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, nhưng chỉ đi bộ thì không thể đạt được kết quả tốt hơn. Đồng thời, về chế độ ăn uống, cũng cần kiểm soát thực phẩm nhiều calo như mỡ, đường, tăng cường bổ sung thực phẩm lành mạnh như đạm, chất xơ... Đối với gan nhiễm mỡ nặng cần can thiệp thông qua các phương pháp điều trị như dùng thuốc, phẫu thuật.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer