Lợi ích của bánh quy gừng với sức khỏe

Chúng ta đang đến gần với Giáng sinh và gần như mọi tiệm bánh đều cung cấp một món ăn ngon theo mùa - bánh quy gừng giòn, thơm. Bánh quy gừng chứa nhiều gia vị tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như đinh hương, quế và gừng, và nếu bạn thưởng thức chúng một cách điều độ, chúng thực sự có thể có lợi cho sức khỏe của bạn theo nhiều cách đáng ngạc nhiên.
14/12/2021 10:52

Làm dịu cơn đau bụng kinh

Empty

Ngoài việc đơn giản là ngon miệng, bánh quy gừng có thể dùng như một cách tự nhiên để làm dịu các cơn đau bụng kinh. Quế trong bánh gừng đã được chứng minh là có tác dụng  giảm đau bụng kinh và các triệu chứng khó chịu khác của kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như buồn nôn và mệt mỏi. Bánh quy gừng cũng chứa gừng, có thể rất hiệu quả trong việc giảm đau bụng kinh khi bạn dùng vào đầu kỳ kinh.

Giúp gan hoạt động tốt hơn

Empty

Thật khó để không ăn quá nhiều bánh gừng ngon, nhưng khi bạn thưởng thức nó với lượng vừa phải, một số hợp chất nhất định trong nó có thể có lợi cho sức khỏe của bạn. Ví dụ, đinh hương là một loại thảo mộc khác trong bánh gừng có thể làm giảm đau gan. Nó chứa eugenol giúp thúc đẩy chức năng gan và giúp giảm các dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ.

Giảm chứng khó tiêu

Empty

Nếu bạn từng cảm thấy khó chịu ở phần trên của dạ dày, bạn có thể đang bị chứng khó tiêu. Tình trạng khó chịu này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, và một trong số đó là việc dạ dày bị làm rỗng chậm. Gừng đã được chứng minh là có thể  đẩy nhanh  quá trình này và có thể giúp bạn giảm bớt các triệu chứng khó chịu ở dạ dày.

Có lợi cho làn da

Empty

Những người thường xuyên ăn quế có ít nguy cơ bị lão hóa da sớm hơn. Do chứa nhiều chất chống oxy hóa nên quế bảo vệ da chống lại các gốc tự do có hại gây hại cho tế bào da và khiến da mất đi độ đàn hồi. Có nhiều cách để kết hợp quế vào chế độ ăn uống của bạn, và thưởng thức một vài chiếc bánh quy gừng trong kỳ nghỉ lễ là một trong số đó.

Cải thiện chức năng não

Empty

Ngoài việc giữ cho làn da của bạn mịn màng lâu hơn, chất chống oxy hóa cũng có thể giúp não của bạn trẻ hơn. Stress oxy hóa và viêm liên tục có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa não và được cho là một trong những lý do chính đằng sau Alzheimer bệnh  Gừng đã được chứng minh là  giúp cải thiện trí nhớ và chức năng não, đồng thời bảo vệ các tế bào não chống lại sự suy giảm do tuổi tác.

Tốt cho xương

Empty

Đinh hương mang lại cho bánh gừng hương vị ấm áp và hơi cay, và ngoài việc thơm ngon, loại thảo mộc lành mạnh này còn có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp và bởi vì nó giàu khoáng chất mangan, nó giúp cơ thể bạn quản lý các enzym sửa chữa xương của bạn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer