Lợi ích tuyệt vời từ quả bơ.

Lợi ích từ quả bơ, được mệnh danh là bơ béo của thiên nhiên và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.
11/05/2021 11:49
z2483275920324_3181feb0f00e92132b9a0a0f6883c1b4

Ai cũng biết bơ là một loại trái cây mang giá trị dinh dưỡng rất cao và sinh tố bơ là thức uống được khá nhiều người ưa chuộn. Có rất nhiều câu hỏi đặt ra là ăn bơ có tốt  không? Ăn bơ có thể giảm được cân? hoặc làm tốt cho hệ tiêu hóa và làm đẹp cho da ,mắt, tóc chắc khỏe.

Dưới đây là 10 lợi ích từ quả bơ:

1. Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng 

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ, chỉ 1 quả bơ chứa 320 calo, 17 gram carbohydrat, gần 15 gram chất xơ và vitamin C, E, K và B6, chỉ 30 gram chất béo và ít hơn 5 gram đường.

Bơ cũng là nguồn tuyệt vời của magiê, kali, beta-carotene và a xít béo omega-3, là tác nhân tuyệt vời trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim cũng như duy trì tóc, da và móng khỏe mạnh.

2. Bơ không gây béo mà là giúp giảm cân

Bơ có nhiều chất béo hoặc chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác đói cồn cào. Điều này một phần là do chất béo và chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, khiến bạn thấy no lâu hơn. Vì vẫn còn no nên người ta sẽ nạp ít calo hơn.

3. Giảm nguy cơ về tim mạch

Quả bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa, chất chống oxy hóa và chất xơ không chỉ giúp kiểm soát cholesterol mà còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

4. Chống ung thư

Bơ là một trong số ít những hoa quả có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư. Thành phần dinh dưỡng vượt trội, trong đó có nhiều chất giúp phát hiện ra các tế bào bị tổn thương hoặc các tế bào có khả năng phát triển thành phần ung thư.A-xit oleic có trong quả bơ còn giúp ngăn ngừa các loại ung thư.

5. Bảo vệ da và mắt

Bơ cũng chứa lutein và các chất khác có thể giúp làm chậm sự suy giảm thị lực do tuổi tác. Các hoạt chất trong bơ có tác dụng chống lại tác hại của tia cực tím, bảo vệ làn da.

6.Kiểm soát huyết áp

Các nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng việc tăng lượng kali có thể giúp giảm huyết áp. Kali là một khoáng chất giúp bình thường hóa huyết áp và hầu hết người Mỹ đang thiếu nhu cầu kali hàng ngày, theo báo cáo được công bố bởi Ủy ban tư vấn hướng dẫn chế độ ăn uống

7. Hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng

Quả bơ không chỉ cung cấp cho ta vô vàn dưỡng chất mà còn giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ các nguồn khác. Thực tế, khoa học đã chứng minh ăn bơ là cách để cải thiện sự hấp thụ carotenoid cho mẹ bầu.

8. Giàu chất khoáng 

Quả bơ còn chứa phốt pho, canxi, magiê, sắt và niacin vô cùng cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu

9. Giảm đau

A xít oleic trong bơ là một chất chống viêm hiệu quả. Một chế độ ăn giàu bơ có thể lý tưởng để giảm hoặc ngăn ngừa, viêm khớp mạn tính.

10.Giảm trầm cảm

Một quả bơ mỗi ngày có thể dễ dàng giúp cải thiện tâm trạng và giảm trầm cảm, nhờ lượng kali và a xít folic.

Vũ Hương ( Tổng hợp)

 

 

comment Bình luận

largeer