Long An: Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 đi vào hoạt động

Ngày 15/8, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại Long An trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã chính thức đi vào hoạt động, tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19.
15/08/2021 15:23

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 hình thành từ tận dụng cơ sở Nhà khách Tổng LĐLĐVN tại phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An. Trung tâm có quy mô 150 giường bệnh, là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19 tại tỉnh Long An và các tỉnh lân cận.

Empty

Trung tâm có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch. Bên cạnh đó, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh COVID-19 trong khu vực được phân công.

Empty

Bộ Y tế và tỉnh Long An khảo sát nơi thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Trung ương tại Long An

Trung tâm đã đầu tư lắp mới 150 máy thở oxy dòng cao HFNC và một số máy móc, thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho công tác điều trị, cứu chữa bệnh nhân COVID-19 như máy ECMO, máy truyền dịch, máy lọc máu, máy theo dõi bệnh nhân,…

Empty

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – ông Nguyễn Văn Út - trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Bộ Y tế và gửi lời tri ân sâu sắc đến Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên cũng như đội ngũ y, bác sĩ tỉnh Long An sẽ làm việc trực tiếp tại Trung tâm.

Empty

Việc đưa vào hoạt động Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 sẽ là bước ngoặt quan trọng trong công tác chống dịch của tỉnh Long An. Với hệ thống thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề, nhiều kinh nghiệm sẽ nâng cao hiệu quả điều trị bệnh nhân COVID-19, kéo giảm được tỷ lệ tử vong, góp phần giúp tỉnh Long An từng bước khống chế, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Nguyên Khôi

comment Bình luận

largeer