Lượng calo có trong nước ép xoài

Một loại trái cây quen thuộc của người tiêu dùng Việt Nam không thể không nhắc tới xoài. Không chỉ trái xoài tươi mà nước ép xoài cũng vô cùng ngon và tốt. Vậy lượng calo có trong nước ép xoài là bao nhiêu?
10/07/2018 02:04

 Với những ngày hè nóng nực, xoài là món ăn ngon miệng và hấp dẫn. Để thay đổi khẩu vị thì khá nhiều bà mẹ nội trợ đã chế biến nước ép xoài nguyên chất. Với những người giảm cân hay ăn theo chế độ thì lượng calo có trong nước ép xoài là thông tin cần tìm hiểu kỹ. Bài viết sau đây sẽ hé lộ cho bạn lượng calo và thông tin thành phần dinh dưỡng, công dụng trong nước ép xoài.

Lượng calo có trong nước ép xoài

Một trái xoài trung bình được ép thành một cốc nước ép xoài nguyên chất. Với cốc nước ép xoài nguyên chất sẽ có khoảng 128 calo. Bên cạnh đó nước ép xoài có các thành phần dinh dưỡng và chất khoáng sau đây: 1g chất béo + protein và cholesterol, 0,8g chất xơ; 31g đường, 61g kali, 8g magie, 43g canxi, 5g photpho, 0.9g sắt và 13g Natri. Các vitamin C, A, B6…

Nếu bạn muốn được tiêu thụ nhiều chất xơ hơn thì hãy quyết định ăn quả xoài tươi thay vì nước ép xoài. Lượng chất xơ trong xoài gấp đôi nước ép xoài.

nuoc-ep-xoai-1

Lượng calo có trong nước ép xoài khoảng 128 calo trên 1ly

Công dụng của nước ép xoài

Giảm cân: Dù hầu hết mọi người đều thấy xoài có vị ngọt, thế nhưng lượng calo có trong nước ép xoài cũng rất ít. Khi bạn ăn xoài, chúng sẽ giúp bạn hạn chế thèm ăn và mức độ glucose và cholesterol trong máu. 1 ly nước ép xoài hằng ngày sẽ hỗ trợ người có mong muốn giảm cân hiệu quả.

Giảm huyết áp: Trong nước ép xoài có lượng kali cao vậy nên chúng có thể giúp bạn điều chỉnh huyết áp. Vậy nên bạn có thể kiểm soát huyết áp của mình bằng cách ăn xoài hoặc uống nước ép xoài nguyên chất.

Giúp da đẹp: Lương Vitamin C dồi dào có trong sinh tố xoài sẽ giúp làn da bạn sản sinh ra các collagen khiến là da săn chắc và trẻ trung. Ngoài ra, các chất oxy hóa giúp làn da ra ngoài nắng được bảo vệ trước các tia UV gây tổn thương.

Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ trong nước ép xoài khiến cho hệ tiêu hóa của bạn được khỏe mạnh hơn và loại bỏ khả năng có trường hợp táo bón. Như đã nói ở trên, nếu muốn được hấp thụ nhiều chất xơ hơn hãy sử dụng quả xoài tươi. Bên cạnh đó là các enzyme hỗ trợ chữa nhiễm trùng đường tiết niệu và kiết lị.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể: Vitamin C và A có trong nước ép xoài lớn và các loại carotenoids khác sẽ giúp bạn có hệ miễn dịch khỏe mạnh và bền vững.  

Tốt cho chuyện “ấy”: Lượng vitamin C trong xoài cũng giúp bạn sửa chữa và tái sinh các mô và duy trìn cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh gồm cả cơ quan sinh sản. Bên cạnh đó là giải quyết những rối loạn chức năng khác như rối loạn khả năng cương dương, xuất tinh sớm... Một ly sinh tố xoài sẽ giúp xoài tăng cường sức khỏe trong chuyện tình dục.

Ngoài ra nước ép xoài có các tác dụng khác như ngăn ngừa ung thư, Kiềm hóa cơ thể, bổ sung chất sắt, tốt cho bệnh nhân đái tháo đường, ngăn ngừa đột quỵ do nhiệt, chăm sóc mắt, cải thiện trí nhớ…

nuoc-ep-xoai

Nước ép xoài tốt cho sức khỏe

Lưu ý khi sử dụng nước ép xoài

  • Hạn chế uống quá nhiều nước ép xoài vì có thể khiến tăng đường huyết (vốn dĩ lượng đường có trong nước ép xoài khá lớn).
  • Ăn quá nhiều xoài hay nước ép xoài gây lượng chất xơ lớn sẽ gây tiêu chảy.
  • Một số người sẽ có phản ứng dị ứng khi sử dụng nước ép xoài.
  • Không nên uống nước ép xoài với thuốc.
  • Loại bỏ nước ép xoài khi để lâu vì chúng không thể bảo quản lâu được như quả xoài tươi.

Hi vọng bài viết lượng calo có trong nước ép xoài đã cung cấp cho bạn thông tin bổ ích về loại trái cây quen thuộc này.

comment Bình luận

largeer