Lưu ý lựa chọn sữa bổ sung canxi cho người cao tuổi

Người cao tuổi là đối tượng có nguy cơ cao bị thiếu hụt canxi do ảnh hưởng của tuổi tác. Nên tìm hiểu kỹ các loại sữa bổ sung canxi cho người già để lựa chọn sản phẩm phù hợp.
09/05/2022 11:28

Các chuyên gia khẳng định không chỉ mình trẻ con cần bổ sung Canxi để phát triển chiều cao. Người lớn, người cao tuổi là đối tượng đặc biệt cần cung cấp Canxi để phòng chống loãng xương. Thế nhưng trên thực tế người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm sữa bổ sung canxi chỉ quan tâm đến giá thành, mù mờ thông tin, không biết mục đích sử dụng hoặc mua theo sự chỉ dẫn của chủ cửa hàng. Dẫn đến nhiều trường hợp sử dụng không quen, không đúng gây tiêu chảy, táo bón hoặc đầy bụng,... và cho rằng sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Vậy trước khi mua và sử dụng thực phẩm bổ sung cần lưu ý những yếu tố nào?

ANH 1

Người cao tuổi là đối tượng đặc biệt cần cung cấp canxi để phòng chống loãng xương

Thứ nhất, không được dùng thực phẩm dinh dưỡng thay bữa chính. Nhiều người có thói quen uống sữa thay bữa sáng hoặc uống bất cứ lúc nào trong ngày không theo sự chỉ dẫn ghi trên vỏ hộp hoặc tư vấn của chuyên gia sẽ làm mất tác dụng của sữa. Theo nghiên cứu nhu cầu bổ sung Canxi người già là 1000 mg Canxi/ ngày; Phụ nữ mang thai là 1200 - 1600mg/ ngày; người trưởng thành từ 800 - 1000 mg/ ngày. Chúng ta tự cung cấp Canxi qua bữa ăn trung bình 350mg/ ngày.  Như vậy trung bình mỗi người già ở Việt Nam thiếu khoảng 650 mg Canxi/ ngày. Nếu tình trạng không cung cấp đủ Canxi hàng ngày, cơ thể phải huy động Canxi từ trong xương, khi đó nồng độ canxi trong xương mất dần và dẫn đến tình trạng loãng xương ở người già.

Thứ hai, lựa chọn sản phẩm đúng tuổi, đúng bệnh tránh việc thấy người khác sử dụng tốt và mình sử dụng theo. Các sản phẩm dinh dưỡng hiện nay rất đa dạng, sản xuất phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng. Đối với người gầy, không mắc các bệnh mãn tính lây nhiễm như rối loạn lipid máu, cao huyết áp, đái tháo đường… và chế độ ăn rất ít thực phẩm nguồn gốc động vật chứa nhiều cholesterol (thịt heo, thịt bò, mỡ…) thì một sản phẩm như sữa bột ít đường hoặc không đường là lựa chọn hoàn hảo. Khi người cao tuổi sử dụng sữa, cần lưu ý:

- Việc chọn loại sữa bột phải tuân thủ tình trạng sức khoẻ của mỗi người. Đối với những người mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch thì nên chọn loại sữa không đường, ít béo hoặc không béo.

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết lượng sữa cần pha mỗi lần, lượng uống mỗi ngày sẽ phải cân đối với các thực phẩm khác để bảo đảm đường huyết ổn định. Người chỉ bị bệnh viêm khớp thì vẫn có thể uống được sữa hơi béo, hơi ngọt nếu thích.

- Đặc biệt lưu ý đối với người thừa cân, béo phì nếu dùng các loại sữa có chứa chất béo, ngọt sẽ làm tăng cân nhanh chóng khiến tăng sức chịu đựng lên các khớp như khớp háng, khớp gối, khớp cổ chân dẫn đến khó điều trị khỏi tình trạng viêm và đau khớp.

ANH 2 (1)

 Các sản phẩm dinh dưỡng hiện nay rất đa dạng, sản xuất phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng

Thứ ba, lựa chọn địa chỉ mua uy tín là điều hết sức quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mỗi người. Thông thường chúng ta hay tin dùng hàng nhập khẩu vì nghĩ rằng hàng ngoại là hàng chất lượng, thế nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro. Dễ nhận thấy nhất chính là nếu sản phẩm không phù hợp hoặc gây tác dụng phụ thì khách hàng có thẻ vừa mất tiền lại ôm tật vào người. Lựa chọn hàng Việt hoặc các sản phẩm được kiểm định, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để được phản ánh, chăm sóc cụ thể suốt quá trình sử dụng.

Hiện nay trên thị trường có sản phẩm thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt CODOCA GOLD CAMILK có chứa các chất béo lợi là PUFA, MUFA tốt cho tim mạch, với công thức giảm ngọt, dễ hấp thụ, không những cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết thích hợp cho người lớn, người bị suy giảm trí nhớ, ăn uống kém, đặt biệt tốt cho người già bệnh tiểu đường, người tiêu dùng hoàn toàn an tâm không bị tăng đường huyết khi sử dụng. 

 

ANH 3

Codoca Gold Camilk là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng giúp phục hồi và nâng cao thể trạng người cao tuổi

Để đảm bảo về chất lượng sản phẩm, CODOCA GOLD CAMILK sử dụng nguồn nguyên liệu từ Newzealand, kết hợp với các vi dưỡng chất thuộc 3 nhóm dinh dưỡng là năng lượng, vitamin và Khoáng chất, CODOCA GOLD CAMILK hoàn toàn có thể thay thế bữa ăn phụ với các công dụng nổi bật:

- Canxi hữu cơ, phospho kết hợp với Vitamin D3 và Vitamin K2 giúp tăng cường hấp thu Canxi một cách tối ưu, gắn kết canxi vào xương, tạo hệ xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương.

- Sữa non chứa thành phần IgG và các chất chống Oxy hóa (Beta Glucan, Gluthion, Vitamin C, Selen) giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ viêm nhiễm cho cơ thể, bảo vệ cơ thể.

- Bổ sung chất béo Omega 3 6 9, Pufa, Mufa cùng với Vitamin K2 (MK7) giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp.

- Choline, Taurin cải thiện trí nhớ.

Sử dụng đều đặn CODOCA GOLD CAMILK kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi sẽ giảm các triệu chứng đau khớp, mỏi khớp, mất ngủ, cơ thể khỏe khoắn hơn. Người lớn giảm căng thẳng, mệt mỏi, ăn uống ngon miệng hơn. Phục hồi thể trạng người mới ốm dậy hiệu quả.

Phân phối bởi: Công ty CP đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng.

Địa chỉ: số 5/169 Định Công Thượng, Hoàng Mai, Hà Nội

Anna Mai 

comment Bình luận

largeer