Lý do tại sao mít có thể an toàn cho người bị bệnh tiểu đường?

Mít nằm trong nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) và lượng đường huyết trung bình (GL) ở mức trung bình (GI của mít nằm trong khoảng từ 50 - 60 và GL nằm trong khoảng từ 13 - 18). Do đó, so với những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, việc ăn mít sẽ không khiến lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng. Dưới đây là những lợi ích của mít với người bị bệnh tiểu đường.
01/11/2021 14:27

Có tác dụng chống viêm

Viêm được coi là một trong những nguyên nhân chính của bệnh tiểu đường. Mít có đặc tính chống viêm do sự hiện diện của các hợp chất phenolic quan trọng như flavonoid. Các flavonoid có thể giúp ức chế việc giải phóng các cytokine gây viêm trong cơ thể và do đó ngăn ngừa các bệnh liên quan như tiểu đường. Ở những người có tình trạng này, các hoạt động chống viêm của mít có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng của nó.

Ngăn ngừa các tình trạng da liên quan đến bệnh tiểu đường

Nồng độ glucose cao trong cơ thể có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, bao gồm các biểu hiện trên da như khô da, ngứa da, nhiễm trùng da, phát ban da và bàn chân của bệnh tiểu đường. Mít là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, một chất chống oxy hóa quan trọng có thể giúp bảo vệ chống lại các tổn thương da khác nhau, cùng với việc thúc đẩy sản xuất collagen, củng cố da và giúp làm đầy vết thương. Tránh ăn mít chín vì lượng đường thêm vào có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về da.

Có thể có lợi cho phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ (GD) có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và có thể khiến người mẹ mắc bệnh thần kinh, bệnh thận hoặc các biến chứng tiểu đường khác ở giai đoạn sau. Mặc dù thuốc là phương pháp điều trị chính cho GD, các phương pháp điều trị không dùng thuốc có thể bao gồm ăn lá hoặc hạt mít sống do tác dụng chống tiểu đường của chúng. Chúng có thể giúp hạ đường huyết trong máu và giúp chống lại tình trạng bệnh ở một mức độ nào đó.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có tiềm năng chống béo phì

Một nghiên cứu nói về khả năng chống béo phì của mít lên men. Nó nói rằng khi cho chuột Dawley lên men cùi và lá mít trong 28 ngày liên tục với liều lượng 4000 mg/kg, trọng lượng cơ thể của chúng đã giảm được, do đó cho thấy khả năng chống béo phì của quả khi lên men. mẫu đơn. Một số nghiên cứu cũng nói rằng hoạt động chống viêm của mít có thể giúp giảm tình trạng viêm liên quan đến béo phì có thể tiến triển thành bệnh tiểu đường.

Có tác dụng chống oxy hóa

Mít có tác dụng chống oxy hóa; tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt mít có hàm lượng phenolic và hoạt tính chống oxy hóa cao hơn phần ăn được hoặc cùi của nó. Hoạt động này có thể giúp giảm các gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa tổn thương tế bào beta tuyến tụy, giúp sản xuất insulin để quản lý glucose tốt hơn. Người ta có thể bao gồm hạt mít trong rau hoặc sấy khô và chuyển chúng thành dạng bột và sử dụng trong các món súp hoặc món hầm để giảm lượng đường.

Tốt hơn gạo hoặc bột mì

Một nghiên cứu nói về tác dụng kiểm soát glucose của bột mít thô so với gạo và bột mì. Nó nói rằng khi trước đó được dùng cho bệnh nhân tiểu đường loại 2 với liều 30 g / ngày trong ba tuần, bằng cách thay thế bột mì và bột gạo, mức đường huyết trung bình, đường huyết sau bữa ăn và trọng lượng cơ thể giảm cao hơn. Tác dụng này chủ yếu là do sự hiện diện của pectin hoặc chất xơ trong mít. Bột mít xanh có thể được đưa vào chế độ ăn hàng ngày cho bệnh nhân tiểu đường.

Nhược điểm của mít đối với bệnh nhân tiểu đường

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cả mít chín và chưa chín đều có các vitamin, khoáng chất và chất phytochemical quan trọng có thể giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường theo nhiều cách. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, bệnh nhân tiểu đường nên ăn mít có chừng mực, vì:

- Mít sống có tác dụng hạ đường huyết mạnh mẽ. Nếu tiêu thụ với số lượng cao, nó có thể khiến lượng đường giảm đến mức cực độ, đặc biệt nếu tiêu thụ cùng với một số loại thuốc chống tiểu đường và có thể gây hạ đường huyết.

- Khi mít chín, lượng đường và tinh bột trong quả có xu hướng tăng lên, có thể dẫn đến biến chứng tiểu đường nếu tiêu thụ nhiều hơn.

- Mít có chỉ số đường huyết vừa phải - nếu tiêu thụ với số lượng cao hơn, nó có thể làm tăng lượng đường thay vì hạ thấp.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer