Mách bạn những mẹo giảm đau khớp ngón tay hiệu quả tại nhà vào mùa lạnh

Đau khớp ngón tay là tình trạng phổ biến, xảy ra ở mọi lứa tuổi nhất là đối với nhân viên văn phòng, những người làm việc nhiều với máy tính. Vào mùa lạnh, tình trạng này lại càng nghiêm trọng, làm người bệnh khó chịu, gặp nhiều khó khăn, bất tiện trong hoạt động hằng ngày.
22/12/2020 08:57

Giảm đau khớp tay bằng chườm nóng lạnh bằng gạc

Một trong những phương pháp đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả trong việc giảm những cơn đau khớp tay chính là chườm nóng lạnh bằng băng gạc. Bạn có thể sử dụng một trong 2 loại tách biệt với nhau, nhưng nếu vào mùa đông thì bạn nên dùng chườm nóng. Khi chườm thì bạn nên để miếng gạc ở tay trong khoảng 10-15 phút, mỗi ngày bạn nên làm 2 lần để đạt hiệu quả tốt nhất nhé

Dùng dầu oliu để giảm đau khớp tay

dau-oliu-chua-khop-1

Hình minh họa

Trong dầu oliu có chứa một lượng chất phenolic, đây là chất có tác dụng chống viêm. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể dùng dầu oliu để giảm đau ở các khớp ngón tay. Ngoài việc dùng dầu oliu để thay cho dầu ăn hằng ngày thì bạn cũng có thể sử dụng dầu lịu để massage các khớp ngón tay bị đau hằng ngày. Và để có thể đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng thì bạn nên làm ấm dầu oliu trước khi xoa lên da tay. Không chỉ giảm đau khớp, việc sử dụng dầu oliu còn có tác dụng giữ ẩm tự nhiên cho da, vì thế rất thích hợp cho mùa đông.

Sử dụng quế, mật ong để làm giảm đau khớp tay

Quế và mật ong kết hợp với nhau không chỉ đem lại cảm giác ngon miệng cho món ăn, thức uống mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt làm giảm cơn đau khớp tay. Bởi vì, mật ong vốn nổi tiếng với khả năng sát trùng, vì thế khi dùng có thể làm giảm cơn đau khớp, trong khi đó quế lại có tác dụng trong việc chống oxy hóa. Cách sử dụng thì rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1 thìa mật ong và 1 nửa thì quá rồi uống hỗn hợp này vào buổi sáng, để dễ dùng hơn thì bạn có thể kết hợp với trà.

Giảm đau khớp tay vào mùa đông nhờ muối Epsom

cach-dung-muoi-epsom-de-giam-dau-do-benh-gout11484554549

Hình minh họa

Một trong những cách giảm cơn đau khớp tay được nhiều người sử dụng hiện nay chính là dùng muối Epsom. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần ngâm tay trong một bát nước nóng có trộn muối Epsom trong khoảng 30 phút mỗi ngày. Vì trong muối Epsom có chứa chất magie sulfat, chất này có tác dụng hiệu quả trong việc giảm viêm, đau khớp. Khi ngâm thì bạn có thể massage ngón tay để tăng cao hiệu quả điều trị của phương pháp này.

Ngón tay vốn là một trong những bộ phận dễ bị tổn thương nhất từ chứng đau khớp, đặc biệt là vào mùa đông. Vì thế khi thấy cơn đau khớp ngón tay xảy ra bạn có thể sử dụng một số mẹ được nêu ra ở trên. Nếu như con đau ở khớp ngón tay vẫn không thuyên giảm thì bạn nên đi khám bác sĩ để có thể tìm ra nguyên nhân chính gây ra, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời, tránh bệnh diễn biến nặng gây biến chứng nặng nề về sau.

Thu Hà

comment Bình luận

largeer