Măng tây mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Măng tây là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, giàu chất chống oxy hóa và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.
21/08/2024 16:54

Trong khoảng 100g cây măng tây đã được chế biến chứa: Năng lượng: 20 kcal; Chất béo: 0,12 gam; Carbohydrate: 3,88 gam; Natri: 2 mg; Protein: 2,2 gam; Chất xơ: 2,1 gam; Đường: 1,88 gam; Vitamin và khoáng chất: như vitamin K, vitamin B12, vitamin B6, vitamin A, kẽm, kali,…

mangtay

(Ảnh minh họa: BHX)

Một số tác dụng của măng tây đối với sức khỏe có thể kể đến như sau:

Hỗ trợ giảm cân

Măng tây không chỉ chứa ít chất béo và calo, mà còn chứa nhiều chất xơ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu hơn, vì cơ thể tiêu hóa chất xơ chậm. Bởi vậy, thực phẩm này là một lựa chọn không tồi nếu bạn đang có ý định lên thực đơn giảm cân.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Măng tây đặc biệt là măng tây tím có chứa anthocyanin. Các sắc tố này tạo cho trái cây và rau củ màu đỏ, xanh lam và tím. Anthocyanin có tác dụng chống oxy hóa có thể giúp cơ thể bạn chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào, góp phần ngăn ngừa ung thư.

Giàu vitamin E

Măng tây là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, một chất chống oxy hóa quan trọng khác. Vitamin này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do.

Giàu axit folic

Măng tây chứa nhiều axit folic - tên khác của vitamin B9 - một loại vitamin quan trọng với con người, giúp cơ thể tạo ra tế bào mới. Đây cũng là dưỡng chất cực kỳ quan trọng cho sức khỏe phụ nữ có thai cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi, giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến thai kỳ như sinh non, dị tật bẩm sinh.

Theo Health

comment Bình luận

largeer