Mẹ bầu có chỉ số nước ối tuần 31 là bao nhiêu?

Chỉ số nước ối quan trọng như thế nào chắc hẳn mẹ bầu nào cũng biết. Những mẹ bầu tuần 31 thường có chỉ số nước ối khoảng 800ml là bình thường. Vậy đối với những mẹ bầu có lượng nước ối ít hơn hay nhiều hơn thì phải làm như thế nào?
21/09/2018 16:27

 Chỉ số nước ối tuần thứ 31 là bao nhiêu?

Chỉ số nước ối quan trọng như thế nào chắc hẳn mẹ bầu nào cũng biết. Những mẹ bầu tuần 31 thường có chỉ số nước ối khoảng 800ml là bình thường. Đối với những mẹ bầu ở tuần 31 nhưng có lượng nước ối ít hơn lượng này thi gọi là thiếu ối, biến chứng kèm theo với thiếu ối thường gây nguy cơ xảy thai cho cả mẹ bầu lẫn thai nhi, từ đó tăng tỷ lệ sinh mổ, tăng tỷ lệ suy thai và dị tật thai nhi.

Chỉ số nước ối tuần 31 của mẹ bầu vào khoảng 800ml là bình thường. Những mẹ bầu có nước ối nhiều hơn bình thường là đa ối hay ít hơn bình thường là thiếu ối.

Đối với những mẹ bầu có lượng nước ối nhiều hơn lượng bình thường thì lúc này được gọi là hiện tượng dư ối. Khi bị dư ối, nếu không quá hạn mức cho phép thì mẹ bầu vẫn có thể an tâm. Nhưng nếu lượng ối dư quá nhiều dẫn đến đa ối thì mẹ bầu nên cẩn thận với những nguy cơ như sinh non, vỡ ối, nhau bong non, băng huyết sau khi sinh ...

Nếu mẹ bầu có chỉ số nước ối tuần 31 không được bình thường nên tìm đến bác sĩ để có những phương pháp cũng như các giải quyết tốt nhất. Còn đối với những mẹ bầu đã có chỉ số nước ối bình thường bạn có thể bổ sung bằng những chế độ dinh dưỡng hợp lí.

Chăm sóc mẹ bầu bị thiếu ối như thế nào?

Các loại nước ép trái cây có thể giúp cho bà bầu bổ sung nước ối.

Nếu bạn không thích những thức uống trên thì có thể bổ sung nước ép trái cây để tăng nước ối. Một số loại nước ép trái cây có thể tốt cho mẹ bầu như: đu đủ, chuối chín, cam, bưởi, quýt, quả kiwi, bơ...

Bổ sung nước ối cho mẹ bầu bằng nước dừa

Nước dừa được xem là một liệu pháp thiên nhiên để bổ sung nước ối. Nếu như trong ba tháng đầu bạn không nên uống nước dừa vì như thế sẽ làm tăng nguy cơ xảy thai cho mẹ thì ở giai đoạn này, bạn đã có thể dùng nước dừa để làm tăng nước ối. Trong nước dừa có chứa hàm lượng lớn dưỡng chất như: clorua, kali, magie, đường, muối, và protein. Uống nước dừa được xem là biện pháp lí tưởng nhất giúp cải thiện lượng nước ối hiệu quả.

Chỉ số nước ối tuần 31 nếu dưới 800ml thì nên bổ sung nước dừa để tăng ối

Bổ sung nước ối cho mẹ bầu bằng nước mía

Nằm trong danh sách những loại nước có thể bổ sung tốt lượng ối cho cơ thể mẹ bầu - nước mía có công dụng gần giống như nước dừa đối với việc bổ sung nước ối. Không những thế, nước mía còn là loại nước trị ốm nghén hiệu quả, vì thế bạn có thể dùng ở cả những tháng đầu. Tuy nhiên, bởi vì nước mía là loại nước khá ngọt nên mẹ bầu không nên dùng nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ bị tiểu đường.

Chăm sóc mẹ bầu bị dư ối như thế nào là đúng?

Dư ối có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến mẹ bầu. Vậy thì đối với mẹ bầu bị dư ối nên làm thế nào để điều trị tình trạng này. Chế độ ăn uống cho bà bầu bị dư ối cần tuân tủ theo những điều sau:

  • Thức ăn cần được đảm bảo protein và chất đạm ( thủy hải sản và các loại thịt động vật). Bởi vì chúng cực kì tốt cho sức khỏe mẹ bầu.
  • Ăn nhiều rau xanh nhưng hạn chế các loại rau nhiều nước nhất là những loại rau cải. Nên hạn chế nấu chúng bằng dạng canh.
  • Có thể ăn trái cây được bình thường nhưng không được ăn những loại trái cây mọng nước như: cam, quýt, bưởi...
  • Không được ăn mặn vì muối có thể giữ nước và khiến tình trạng dư ối có thể trở nên nghiêm trọng hơn.
comment Bình luận

largeer