Mẹ bị rắn độc cắn cho con bú sữa, cả hai mẹ con đều chết

Một bà mẹ người Ấn Độ bị rắn độc cắn khi đang ngủ mà không hề hay biết. Khi tỉnh dậy bà cho đứa con gái 3 tuổi bú sữa, ngay sau đó cả hai mẹ con đều tử vong vì chất kịch độc của rắn.
29/05/2018 16:33

Mẹ bị rắn độc cắn cho con bú sữa, cả hai mẹ con đều chết

Được biết, bà mẹ này năm nay 35 tuổi và hiện đang sống ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Con rắn độc sau khi cắn người mẹ, chất độc đã xâm nhập vào máu và gây nhiễm độc bầu sữa mẹ.

Hai mẹ con được xác nhận tử vong do nọc độc rắn vào ngày 24/5 khi đang được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Danh tính của cả hai mẹ con không được truyền thông Ấn Độ tiết lộ.

Theo thông tin từ phía gia đình, họ phát hiện con rắn trong một căn phòng khác của ngôi nhà. Tuy nhiên, họ không bắt được nó, con rắn độc này đã trốn thoát khỏi căn nhà. Sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác nhận đây là vụ tử vong do tai nạn.

The truyền thông Ấn Độ, đây là một quốc gia có rất nhiều loài rắn độc. Cụ thể, Ấn Độ có khoảng 360 loài rắn, trong đó có đến 60 loài rắn cực độ như: rắn cạp nong, rắn hổ bướm Russell's Viper, rắn lục hoa cân.

Số liệu của theo Hiệp hội vệ sinh và y tế nhiệt đới Mỹ cho biết Ấn Độ là quốc gia chiếm 46.000 trong tổng số khoảng 100.000 ca tử vong vì rắn cắn mỗi năm trên khắp thế giới.

Me bi ran doc can cho con bu sua, ca hai me con deu chet

Mẹ bị rắn độc cắn cho con bú sữa, cả hai mẹ con đều chết. Tại Ấn Độ có đến hơn 60 loài rắn độc nguy hiểm

Trước đó, ngày 17/2/2018 một người đàn ông Ấn Độ bị rắn cắn sau đó nhai luôn đầu răn để trả thù.

Người nông dân Ấn Độ có tên Sonelal bất ngờ bị một con rắn cắn khi đang chăn đàn gia súc của mình trên đồng. Ngay sau khi bị rắn cắn, Sonelal cảm thấy vô cùng tức giận, anh ta đã tóm ngay lấy con rắn và cắn vào đầu nó.

Tuy nhiên, sau khi “trả thù” xong con rắn, Sonelal rơi ngay vào trạng thái bất tỉnh. Phải sau đó một khoảng thời gian ngắn người đàn ông này mới được cháu trai của mình phát hiện. Ngay lập tức người cháu trai và hàng xóm đã đưa anh ta vào viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, bác sĩ Mahendra Verma và Hitesh Kumar cùng các đồng nghiệp của mình đã tiến hành cấp cứu cho Sonelal. Rất may không có vấn đề gì quá nguy hiểm xảy ra với người đàn ông ngày.

Theo bác sĩ Kumar: “Anh ấy đang chăn bò trên đồng thì bất ngờ bị rắn cắn. Anh ta đã không làm chủ được bản thân, ngay lập tức tóm lấy nó, cắn đầu con vật, nhai nát nó rồi mới nhả ra”.

Còn theo bác sĩ Verma cho hay, ông và các đồng nghiệp đã không tìm thấy bất kỳ vất rắn cắn nào trên cơ thể của bệnh nhân Sonelal.

“Dường như là con rắn không hề cắn anh ta. Chúng tôi không tìm thấy vết tích nào trên người của bệnh nhân cả. Lý do anh ấy bất tỉnh vì đã nhai đầu con rắt. Khi đó trong người con rắn có chứa nọc độc. Điều này đã khiến anh ta bất tỉnh”, ông Verma nói.

Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, Sonelal đã được chuyển sang phòng bệnh để các bác sĩ tiện theo dõi. Tuy nhiên, hành động của người đàn ông này khiến các bác sĩ hết sức kinh ngạc.

Trước sự việc trên, các nhà chức trách và các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên thực hiện các hành động bộc phát để tránh nguy hiểm cho sức khỏe. Trước các loài động vật nguy hiểm như rắn thì nên tự xây dựng cho mình phương án xử lý hợp lý.

comment Bình luận

largeer