Mồ hôi có màu vàng khó chịu là biểu hiện của điều gì?

Đối với mọi người, mồ hôi vàng dường như là điều mà không một ai mong muốn. Bởi vì chúng gây ảnh hưởng nhiều đền tâm lí, cơ thể, thói quen sinh hoạt của bạn. Chính vì thế, nhiều người muốn loại bỏ tình trạng này càng nhanh càng tốt.
04/09/2018 13:00

Mồ hôi màu vàng có phải là bệnh không?

Nhiều người nghĩ rằng mồ hôi màu vàng là hiện tượng thường thấy và không nguy hiểm gì? Tuy nhiên, mùi và màu mồ hôi có thể là biểu hiện của nhiều bệnh. Trong đó, mồ hôi màu vàng cũng không ngoại lệ.

Mồ hôi màu vàng có thể là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo Đông Y thường nói, mồ hôi vàng hay còn gọi là Hoàng hãn mà nguyên nhân gây ra có thể là cơ thể bệnh nhân lạnh ướt như tắm do thấp tà đã nhập vào bên trong hoặc hàn thấp tích ở mặt ngoài cơ thể. Mồ hôi vàng kèm theo mùi tanh thường thấy ở bệnh nhân xơ gan.

Đổ mồ hôi màu vàng có phải là bệnh không?

Trong khi đó, theo Tây Y lại đây lại là hiện tượng thường gặp khi mồ hôi tiết ra nhiều. Không những thế, đây còn là biểu hiện của việc dư chất urat trong cơ thể. Ngoài ra, việc mồ hôi có màu vàng thường do chất bilirubin trong máu quá nhiều. Nguyên nhân thường do gan mật có bệnh (ví dụ như viêm gan mãn tính, viêm túi mật, xơ cứng gan vv).

Trong một số ít trường hợp nếu bạn ăn quá nhiều hoa quả và rau có màu đỏ như cà rốt, cam, quýt… thì cũng có thể tạm thời xuất hiện mồ hôi vàng. Chính vì vậy, có thể thấy, việc mồ hôi có màu vàng không thể nói là không phải nguyên nhân do bệnh. Trong một số trường hợp, chúng là biểu hiện của bệnh, một số khác lại không?

Mồ hôi vàng gây ảnh hưởng gì?

Bệnh nhân bị mắc chứng mồ hôi vàng thường gặp phải rất nhiều trở ngại trong cuộc sống như: không tự tin trong khi giao tiếp hằng ngày, họ thường có xu hướng e ngại, mắc cỡ vì bản thân có “mùi” thậm chí trong tình trạng tệ hơn, họ còn có thể bị người khác trêu chọc và xa lánh.

Mồ hôi màu vàng trên quần áo gây khó giặt

Không những thế, những bệnh nhân có chứng mồ hôi vàng còn có những dấu hiệu ảnh hưởng đến tâm lí. Tâm lí lo lắng vì có thể họ đang bị một căn bệnh nào đó, tuy nhiên lại không thể thă khám, tìm hiểu hiểu nguyên do. Không những thế, nếu bị trêu chọc về tình trạng này, nhiều người sẽ có biểu hiện tiêu cực.

Đối với mọi người, mồ hôi vàng dường như là điều mà không một ai mong muốn. Bởi vì chúng gây ảnh hưởng nhiều đền tâm lí, cơ thể, thói quen sinh hoạt của bạn. Chính vì thế, nhiều người muốn loại bỏ tình trạng này càng nhanh càng tốt.

Cách trị đổ mồ hôi vàng

Thứ nhất, mồ hôi vàng có thể là dấu hiệu cũng như biểu hiện của một số bệnh. Vì vậy, bạn nên điều đầu tiên bạn nên làm là lập tức kiểm tra sức khỏe, đặc biệt là gan. Bằng cách này, có thể bạn sẽ tìm được nguyên nhân gây bệnh và chữa trị kịp thời hiệu quả căn bệnh đó và cả chứng đổ mồ hôi vàng.

Thứ hai, nếu do tình trạng bị dư thừa chất hay thiếu chất, thì việc cân bằng lại chế độ dinh dưỡng là hết sức cần thiết. Bạn có thể loại bỏ bớt những thực phẩm chứa nhiều urat có nhiều trong các loại thịt. Như vậy có thể làm giảm nguy cơ cũng như tình trạng đổ mồ hôi vàng.

Thứ ba, nếu ăn quá nhiều hoa quả, rau củ có màu đỏ. Bạn nên nhớ kĩ lại xem trong thời gian gần đây mình có ăn quá nhiều các loại trái cây có màu đỏ như carot, cà chua, cam, quýt, …hay không? Nếu có, bạn nên dừng ngay việc nạp quá nhiều thực phẩm này lại. Bởi vì đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến quần áo bạn bị ố vàng do mồ hôi.

comment Bình luận

largeer