Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách bao lâu thì khỏi?

Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách bao lâu thì khỏi? Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách là phương pháp điều trị hôi nách có tỉ lệ thành công lên đến 75%. Sau phẫu thuật, người bệnh chỉ mất khoảng từ 2 - 3 tuần để sức khỏe hồi phục hoàn toàn.
09/03/2018 13:41

Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách an toàn không?

Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách được thực hiện dựa trên tình trạng mồ hôi dưới nách hoạt động mạnh khiến da dưới nách luôn trong tình trạng ẩm ướt và dễ phát sinh vi khuẩn gây mùi khó chịu. Cắt tuyến mồ hôi nách sẽ giúp mồ hôi không còn hoạt động giúp nách khô toán hơn.

Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách là phương pháp giúp điều trị hôi nách được áp dụng phổ biến tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Theo nghiên cứu, phương pháp này giúp cắt bỏ gần hết tuyến mồ hôi ở vùng nách dưới da.

Tỉ lệ thành công của phương pháp này đạt 70%, nhưng tỉ lệ biến chứng như để lại sẹo lồi, lõm, nhiễm trùng, hoại tử da có thể chiếm đến 20%. Vậy nên các chuyên gia khuyến nghị người dân nên cân nhắc kỹ trước khi đi phẫu thuật, nếu có phẫu thuật thì nên chọn bệnh viện uy tín.

Empty

Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách bao lâu thì khỏi? Cắt tuyến mồ hôi nách có thể giúp ngăn chặn bệnh hôi nách

Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách được thực hiện cho đối tượng là phụ nữ sau sinh 6 tháng trở lên; nam giới và nữ giới trên 18 tuổi; đối tượng hôi nách thể nặng được chuyên gia chỉ định phẫu thuật.

Để thực hiện phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi, cần có sự chuẩn bị tỉ mỉ và thực hiện theo đúng quy trình sau:

- Bước 1: thăm khám và xác định chi tiết mức độ nghiêm trọng của bệnh. Sau đó lên kế hoạch thực hiện cụ thể.

- Bước 2: xác định xem trường hợp nào được tiến hành phẫu thuật và không được tiến hành phẫu thuật. Những người chưa đủ độ tuổi, mắc bệnh nặng, phụ nữ có thai, sinh con… thì không nên phẫu thuật.

- Bước 3: tiến hành phẫu thuật, bác sĩ gây tê tại vùng tiểu phẫu. Sau đó tiến hành vẽ, cắt vùng tuyến mồ hôi nách nhờ máy móc hiện đại cùng kinh nghiệm của bác sĩ.

- Bước 4: kết thúc quá trình phẫu thuật, bệnh nhân xử lý vết mổ, tiến hành băng gạc và chuyển sang phòng hậu phẫu.

- Bước 5: tùy theo vết mổ mà bệnh nhân được xuất viện ngay hoặc ở lại bệnh viện để theo dõi.

Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách bao lâu thì khỏi?

Như đã chia sẻ, phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách là phẫu thuật khá khó và có thể để lại nhiều biến chứng cho người bệnh. Sau phẫu thuật, vùng da của người bệnh có thể xuất hiện các vết sẹo lồi, xẹo xấu khó có thể chữa hoàn toàn được. Trong trường hợp bị nhiễm trùng có thể gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh.

Chiếu tia laser là phương pháp phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi được sử dụng đại chúng nhất hiện nay. Tuy nhiên, phương pháp này ẩn chứa nhiều nhược điểm không tốt cho người bệnh.

Phương pháp này không thể chữa dứt điểm bệnh hôi nách, dễ gây nhiễm trùng da, để lại sẹo xấu. Mặt khác, còn có thể gây nên tình trạng áp xe, hình thành mụn cứng, làm vỡ mụn dẫn đến hôi thối ở vùng da được phẫu thuật.

Empty

Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách bao lâu thì khỏi? Sau phẫu thuật người bệnh phải mất từ 2 - 3 tuần để hồi phục hoàn toàn

Tuy nhiên, các nhược điểm trên sẽ được hạn chế tối đa nếu người bệnh được phẫu thuật bởi một bác sĩ giỏi sử dụng máy móc hiện đại và được chăm sóc chu đáo sau phẫu thuật. Được biết, một ca phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách chỉ kéo dài khoảng 30 – 45 phút. Phẫu thuật khá nhẹ nhàng, không đau và không gây cảm giác khó chịu cho người bệnh.

Sau phẫu thuật, đại đa số người bệnh được chỉ định cho xuất viện luôn, chỉ cần uống thuốc và chăm sóc vết mổ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ là được. Theo đó, bệnh nhân sau phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách chỉ mất khoảng 2 – 3 để hồi phục hoàn toàn. Sau 7 ngày thứ 7 có thể đến bệnh viện cắt chỉ (với người phẫu thuật mổ hở).

Tuy nhiên, trong thời gian này người bệnh cần để vết thương thông thoáng, thường xuyên thay băng gạc, uống thuốc đúng liều và đều đặn theo chỉ dẫn của bác sĩ và tái khám đúng thời gian.

Trong thời gian nghi dưỡng sau phẫu thuật, người bệnh cần bổ sung chất dinh dưỡng thông qua việc ăn uống để cơ thể hồi phục nhanh hơn. Song bên cạnh đó cũng cần hạn chế ăn các thực phẩm: đồ nếp, thịt gà, rau muống trong cả tháng đầu sau phẫu thuật để tránh làm vùng da có vết mổ bị sẹo lồi rất xấu.

comment Bình luận

largeer