Món ăn chữa thiếu máu

Trong cuộc sống bộn bề khó khăn này, việc nhiễm những căn bệnh như thiếu máu rất dễ. Chỉ cần bạn bổ sung chất dinh dưỡng không đủ cho cơ thể, đặc biệt là chất sắt. Bạn sẽ dễ dàng bị những triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt đứng không vững, …
14/07/2018 08:13

Để giúp những bệnh nhân thiếu máu có thể bổ sung cho mình những loại thực phẩm vừa cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, vừa bổ sung chất sắt đẩy lui bệnh thiếu máu. Dưới đây là danh sách những món ăn cung cấp sắt, chữa bệnh thiếu máu:

Canh gan heo và táo đỏ

Để nấu được món ăn này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

Gan heo, táo đỏ, khoai mài, gia vị (chuẩn bị với số lượng vừa dùng với bệnh nhân)

Cách thực hiện món ăn cũng khá đơn giản. Bạn cần làm tuần tự những bước. Thứ nhất, rửa sạch gan heo, cắt thành những miếng vừa ăn và ướp trong gia vị trong khoảng 10-15 phút. Củ mài, gọt thành những miếng vừa ăn. Sau đó đem táo đỏ và củ mài rửa sạch. Cuối cùng, cho tất cả vào đun cách thủy, nêm nếm để có được nồi canh như ý.

Canh gà, nấm, cà rốt

Món canh gà, nấm, cà rốt cần những nguyên liệu gồm: thịt gà nạt, mộc nhĩ, cà rốt, nấm hương và gia vị cần thiết.

mon-an-chua-benh-thieu-mau

Món ăn chữa thiếu máu hiệu quả - canh gà, nấm, cà rốt không những thơm ngon mà còn bổ dưỡng

Hướng dẫn nấu món canh gà, nấm, cà rốt bao gồm những bước:

Luộc thịt gà chín mềm, xé nhỏ (để lại nước luộc gà). Trong thời gian đó, ngâm mộc nhĩ với nước.

Nấm hương, cà rốt, mộc nhĩ đã ngâm đem rửa sạch và cắt sợi nhỏ.

Lấy nước luộc gà phía trên, đun sôi. Sau đó cho tất cả các loại rau đun đến khi chín rồi nêm gia vị à được.

Đây là một món canh đơn giản không cần quá nhiều thời gian chế biến nhưng cũng cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho bạn trong thời gian bạn bị căng thẳng và thiếu máu.

Các món ăn chế biến từ rau xanh

Các món ăn chế biến từ rau xanh là một nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những bó cải xanh, rau bina (được khuyên nên dùng vì hàm lượng chất sắt nhiều). Phương pháp chế biến những món ăn này cũng không quá khó để bạn bổ sung chúng vào thực đơn của gia đình.

Hơn nữa, rau xanh là nguồn cung cấp lượng lớn các vitamin A, C, K, Folate, không những bổ sung sắt mà còn bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Canh gan nấu lá dâu non

Nói đến những món ăn chữa bệnh thiếu máu thì không thể không nhắc đến món canh gan nấu lá dâu non với những nguyên liệu dễ dàng chuẩn bị như sau: gan gà, lá dâu non, gia vị cần thiết.

mon-an-chua-benh-thieu-mau1

Món ăn mới lạ - canh gan nấu lá dâu non có tác dụng chữa bệnh thiếu máu

Với cách làm lá dâu non khá giống với cách nấu những loại rau bình thường như ray cải, rau bina, …Cụ thể các bước chế biến:

Sơ chế gan gà: làm sạch gan gà, cắt nhỏ vừa ăn, tẩm ướp gia vị, để cho gan gà ngấm gia vị.

Lá dâu: Nhặt rau, rửa sạch, để ráo nước.

Sau đó, đun sôi nước nấu gan gà với lượng nước vừa đủ. Đến khi nước sôi lần 2, bạn bỏ lá dâu vào, nêm nếm gia vị và chờ đun sôi là có thể dùng được.

Những món ăn kể trên với cách chế biến hết sức đơn giản nhưng là nguồn nguyên liệu bổ sung chất sắt không thể chê vào đâu được. Đặc biệt đối với những bệnh nhân thiếu máu thì đây quả là món quà tuyệt vời.

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay nấu ngay những món đơn giản này để dành tặng cho những người bạn bị thiếu máu, mệt mỏi hay chỉ đơn giản là bổ sung vào thực đơn gia đình những món ngon, tăng cường sức khỏe.

comment Bình luận

largeer