Một số nội dung định hướng thông tin, tuyên truyền tháng 4 năm 2022

Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành một số nội dung định hướng thông tin, tuyên truyền tháng 4 năm 2022 để triển khai. Nội dung chi tiết sẽ được gửi bằng văn bản Công tác tạp chí tháng 3 năm 2022 tới các tạp chí.
09/04/2022 18:07

- Tiếp tục tăng cường các tuyến tin, bài thông tin, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19... Chú trọng những bài viết, chương trình phân tích, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, sự đồng hành, giám sát của Quốc hội, nỗ lực của Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ của người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trọng điểm đã được đề ra để giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, ổn định chính trị, an ninh trật tự an toàn xã hội, củng cố và tăng cường đối ngoại, phát triển bềnh vững kinh tế...

429

(Ảnh minh hoạ)

- Đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền trong nước và tại các nước trong khối ASEAN về những nỗ lực trong công tác chuẩn bị tổ chức SEA GAMES 31; công tác chuẩn bị lực lượng vận động viên, các đội tuyển thể thao quốc gia tham dự SEA Games 31 nhằm thu hút sự quan tâm của dư luận trong nước, khơi gợi tinh thần lạc quan, phấn khởi, niềm tự hào dân tộc, tạo động lực về tinh thần trong quần chúng nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

- Xây dựng các tuyến bài viết tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2022, bám sát Kế hoạch số 58-KH/BTCTW, ngày 28/02/2022 của Ban Tổ chức Trung ương, trong đó, tập trung vào khai thác một số đề tài sau: (i) Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, người đứng đầu các cấp đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; (ii) Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện tổ chức bộ máy và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; (iii) Củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên; (iv) Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, hướng dẫn của Trung ương Đảng và việc tổ chức thực hiện nghiêm túc, có kết quả các nghị quyết của Đảng; (v) Nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; (vi) Việc thực hiện các nguyên tắc, quy định của Đảng về tổ chức, sinh hoạt đảng và đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt đảng trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; (vii) Vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên...

- Tuyên truyền ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần - 2022; nhấn mạnh truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; giáo dục các thế hệ người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ hướng về cội nguồn của dân tộc, tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân có công lao to lớn trong công cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các giá trị truyền thống, lịch sử, văn hóa của đất nước và con người Việt Nam được vun đắp, hình thành từ thời đại Hùng Vương đến thời đại Hồ Chí Minh; tập trung nêu bật những kết quả trong việc kế thừa, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam qua 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, gắn với tuyên truyền những nội dung cốt lõi trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về xây dựng, phát triển văn hóa và con người Việt Nam.

- Tuyên truyền 47 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022); nhấn mạnh giá trị và ý nghĩa lịch sử, tầm vóc thời đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; khẳng định sự đúng đắn, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhân tố quyết định làm nên thắng lợi vĩ đại của dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đồng thời, nêu bật sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo, quả cảm, vượt mọi gian khổ hy sinh của quân và dân ta; vai trò của hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam; sự giúp đỡ to lớn của bạn bè quốc tế, của nhân dân lao động và lực lượng tiến bộ, yêu chuộng hòa bình trên thế giới đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Tôn vinh và tri ân các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, đồng bào, chiến sỹ đã hy sinh tính mạng, cống hiến sức lực, trí tuệ và của cải, làm nên Đại thắng mùa xuân năm 1975; chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự quan tâm giúp đỡ của doanh nghiệp, tổ chức xã hội và các cấp, các ngành đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với nước. Đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc lịch sử, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và công lao, đóng góp của các tầng lớp Nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc, hòa bình thống nhất đất nước.

- Thông tin, tuyên truyền về Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Chú trọng phân tích những nội dung chính và các điểm mới đột phá về thể chế và chính sách của Chiến lược.

- Tuyên truyền, hưởng ứng “Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4” năm 2022; chú trọng tuyên truyền ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người; vận động, kêu gọi người dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

- Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các hoạt động văn hóa nổi bật trong tháng 4/2022: Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III năm 2022 từ ngày 05 - 10/4/2022 tại Cần Thơ; Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4; Ngày sách và Bản quyền Thế giới 23/4...

- Đề nghị các cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo tích cực hưởng ứng, tham gia và tuyên truyền sâu, rộng Hội Báo toàn quốc 2022 diễn ra từ ngày 13-15/4/2022.

Nguyễn Trang

 

comment Bình luận

largeer