MU thắng Villarreal bộc lộ điểm yếu chiến thuật của Solsa

Mặc dù MU đã thắng Villarreal để giữ trọn 3 điểm trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 2 cup C1 nhưng phía sau là một loạt vấn đề "điểm yếu" chiến thuật mà Qủy đỏ cần khắc phục.
By Quỳnh Trang/ Sức Khỏe Cộng Đồng
30/09/2021 11:40
Khoảng khắc Ronaldo ăn mừng sau khi ghi bàn phút 95 giúp MU thắng Villarreal.

Khoảng khắc Ronaldo ăn mừng sau khi ghi bàn phút 95 giúp MU thắng Villarreal.

MU thắng Villarreal với tỷ số 2-1 trong trận đấu rạng sáng 30/9, trên sân Old Trafford thuộc lượt thứ 2 vòng bảng Champions League 2021/22 - cúp C1 châu Âu.

Mặc dù Qủy đỏ đã dành 3 điểm nhưng theo dõi lối chơi của MU trong trận này và xâu chuỗi lại các màn trình diễn từ đầu mùa có thể thấy lối chơi của đội chủ sân Old Trafford là rất đáng lo ngại.

Họ bộc lộ quá nhiều điểm yếu trong phòng thủ lẫn tấn công. Nếu như trong khâu tấn công Qủy đỏ cho thấy sự bế tắc và chỉ trông chờ vào những màn tỏa sáng cá nhân "phút chốc" của những Ronaldo, Bruno, Alex Telles, Lingar hay Greenwood thì khâu phòng ngự dù được tăng cường bản hợp đồng chất lượng Varane, Qủy đỏ vẫn cho thấy sự lập bập thường lệ.

Xem cách MU phòng ngự trong 4 trận gần đây ở mọi đấu trường có thể thấy khi đối phương có bóng thì lưới của Qủy đỏ có thể bị rung lên bất cứ khi nào.

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao MU lại phòng ngự yếu trong khi nhìn vào hàng phòng ngự của họ không đến nỗi nào với những Maguire, Lindelof, Varane? Hay vị trí CDM - tiền vệ phòng ngự họ thường sử dụng đến 2 người mà vấn đề phòng ngự vẫn kém?

Điểm yếu này được đánh giá là cách bố trí đội hình của HLV Solskjaer. Nếu xem MU dưới thời HLV người Na Uy rất dễ nhận thấy 2 bên cánh của đội bóng này chính là điểm yếu.

Lý do là bởi Solskjaer cho phép 2 cầu thủ tiền vệ hoặc tiền đạo chạy cánh không phải lùi về phòng ngự. Trong trận gặp Villarreal là một minh chứng.

Trong suốt trận đấu đến khi bị thay ra, người ta rất ít thấy Greenwood và Sancho lui về hỗ trợ phòng ngự, gây áp lực cần thiết lên đối phương dù ở mặt trận tấn công họ cũng chẳng đóng góp được pha tạt cánh nào ra hồn.

Điều này vô tình làm tăng thêm áp lực cho hàng thủ Man Utd. Hai hậu vệ biên liên tục phải đối mặt với những pha đánh vỗ mặt từ đối thủ. Trong khi đó, McTominay hay Pogba cũng khó có thể bao quát hết khu vực giữa sân.

Xem MU thời Solskjaer người hâm mộ đã lâu rồi không còn được chứng kiến lối chơi tấn công biên kiểu tạt cánh đánh đầu, phản công sắc bén từ 2 cánh.

Thiết nghĩ để Qủy đỏ có những danh hiệu, Solskjaer cùng ban huấn luyện của MU phải thay đổi lối đá, cách tiếp cận trận đấu ngay lập tức. Bởi Ronaldo dù có là siêu nhân cũng chẳng thể cứu nổi họ hết lần này đến lần khác.

Xem lại một số khoảnh khắc ấn tượng trong trận MU thắng Villarreal trên sân Old Trafford:

Thủ thành De Gea liên tục cứu thua.

Thủ thành De Gea liên tục cứu thua.

Telles ghi bàn gỡ hòa cho Qủy đỏ.

Telles ghi bàn gỡ hòa cho Qủy đỏ.

Ronaldo lóe sáng phút 95+ giúp MU thắng Villarreal 2-1 trên sân Old Trafford.

Ronaldo lóe sáng phút 95+ giúp MU thắng Villarreal 2-1 trên sân Old Trafford.

comment Bình luận

largeer