Mua râu ngô và bông mã đề ở đâu chất lượng?

Râu ngô và bông mã đề là hai vị thuốc rất quen thuộc và dân dã có tác dụng chữa một số bệnh rất hiệu quả. Tuy nhiên rất nhiều người lại lo lắng không biết nên mua râu ngô ở đâu đảm bảo chất lượng tốt mà lại có mức giá bán phải chăng.
08/05/2018 10:56

1. Công dụng chữa bệnh của râu ngô và bông mã đề

Râu ngô hay còn gọi là râu bắp là bộ phận hay tìm thấy ở quả ngô. Rất nhiều người lại bỏ qua bộ phận này của quả ngô bởi vì cho rằng nó không có tác dụng. Tuy nhiên thực tế không phải vậy những sợi râu ngô tưởng chừng như đơn giản này lại có tác dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe.

Trong râu ngô có chứa hàm lượng vitamin khá cao cùng với những hoạt chất quý giá khác như vitamin A, K, B1, B2, B6, saponin, dầu béo, tinh dầu…  Theo Đông y râu ngô có vị ngọt, tính bình có tác dụng trị đái buốt, bí tiểu, viêm tiết niệu, tiểu ra máu, sạn trong gan, mật, thận rất hiệu quả. Đặc biệt râu ngô cũng có tác dụng trị bệnh gan hết sức tuyệt vời.

mua rau ngo va bong ma de o dau

Mua râu ngô và bông mã đề ở đâu chất lượng? Đây là 2 vị thuốc nam chữa bệnh đường tiết niệu rất hiệu quả

Bông mã đề là bông của cây mã đề cũng có tác dụng chữa bệnh hết sức tuyệt vời. Theo Đông y thì bông mã đề có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, làm sáng mắt rất tốt… Hầu như tất cả các bộ phận của cây mã đề đều có tác dụng chữa bệnh rất tốt chứ không riêng gì bông mã đề.

Bông mã đề sử dụng tốt cho những người bị bệnh bí tiểu, tiểu dắt, viêm cầu thận mãn tính, huyết áp cao… Vị thuốc này kết hợp với râu ngô mang lại bài thuốc chữa bệnh liên quan đến thận, gan, huyết áp rất hiệu quả.

2. Mua râu ngô và bông mã đề ở đâu?

Râu ngô và bông mã đề là vị thuốc hết sức hữu hiệu cho sức khỏe nhưng rất nhiều người dùng lo lắng không biết có nên mua nó ở đâu đảm bảo chất lượng tốt cùng với mức giá bán phải chăng.

Trên thực tế, 2 vị thuốc này rất dễ kiếm tại các khu chợ đầu mối, nếu ở quê thì có thể tìm thấy ở ngoài vườn, bờ ruộng. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng thì mọi người có thể tìm mua tại các hiệu thuốc nam. Giá thành của vị thuốc này cũng khá rẻ mà tác dụng chữa bệnh lại rất tốt.

  • Những bài thuốc sử dụng mã đề để chữa bệnh về thận và đường tiết niệu

- Làm lợi tiểu: 10g hạt mã đề, 2g cam thảo, 600ml nước, sắc còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày.

- Chữa viêm cầu thận cấp tính: 16g mã đề, 20g thạch cao làm thuốc, 12g ma hoàng, 12g bạch truật, 12g đại táo, 8g mộc thông, 6g gừng, 6g cam thảo, 6g quế chi. Sắc uống mỗi ngày 1 thang.

- Chữa viêm cầu thận mãn tính: 16g mã đề, 12g hoàng bá, 12g hoàng liên, 12g phục linh, 12g rễ cỏ tranh, 8g trư linh, 8g mộc thông, 8g hoạt thạch, 8g bán hạ chế. Sắc uống mỗi ngày 1 thang.

- Chữa đi tiểu ra máu: 12g lá mã đề, 12g ích mẫu, giã nát, vắt nước cốt uống.

- Chữa sỏi đường tiết niệu: 20g mã đề, 30g kim tiền thảo, 20g rễ có tranh. Sắc uống ngày 1 thang hoặc hãm uống như chè nhiều lần trong ngày.

- Chữa viêm bàng quang cấp tính: 16g mã đề, 12g hoàng bá, 12g hoàng liên, 12g phục linh, 12g rễ cỏ tranh, 8g trư linh, 8g mộc thông, 8g hoạt thạch, 8g bán hạ chế. Sắc uống ngày 1 thang.

  • Bài thuốc sử dụng râu ngô để chữa bệnh

- Chữa viêm thận: Lấy 50g râu ngô sắc lấy nước uống trong ngày liên tiếp trong khoảng 2 tuần sẽ có tác dụng tốt.

- Hỗ trợ chữa sỏi thận, tiết niệu: Lấy 10g râu ngô khô cho vào 300ml đun sôi và uống khoảng 60ml mỗi lần. Mỗi ngày chia lượng nước râu ngô thu được ra và uống 4 lần.

- Ho ra máu: Dùng 50g râu ngô chưng với 50g đường phèn sau đó chia ra uống 2 lần trong ngày vào buổi sáng và tối liên tiếp trong 5 ngày để trị bệnh.

mua rau ngo va bong ma de o dau.jpg 1

Lấy 50g râu ngô sắc lấy nước uống trong ngày liên tiếp trong khoảng 2 tuần sẽ có tác dụng tốt để chữa bệnh viêm thận

- Chữa đa ối ở phụ nữ mang thai: Khi bị đa ối, chị em có thể sắc nước râu ngô loãng và uống trong khoảng 1 tuần liên tiếp để lượng nước ối giảm dần về mức cho phép an toàn. 

- Trị bệnh tiểu đường: Kết hợp nấu nước râu ngô với mạch môn, cỏ ngọt, tri mẫu, thiên môn.

- Chữa viêm gan, tắc mật, vàng da, tiểu vàng, đại tiểu tiện ra máu, phù thủng, viêm thận cấp: Sắc 40g râu ngô khô uống như nước trà trong ngày liên tiếp trong thời gian 2 tuần.

comment Bình luận

largeer