Mua vàng ngày vía Thần Tài giờ nào, ngày nào là đẹp nhất?

Mua vàng ngày vía Thần Tài giờ nào, ngày nào là đẹp nhất? Ngày vía Thần Tài năm nay là ngày 21/2 - mùng 10 tháng Giêng âm lịch.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
18/02/2021 06:37
Người dân bịt khẩu trang, xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài từ rất sớm. (Ảnh: MH).

Người dân bịt khẩu trang, xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài từ rất sớm. (Ảnh: MH).

 

Mua vàng ngày vía Thần Tài và ý nghĩa

Theo quan niệm, ngày vía Thần Tài được mọi người chọn vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng, vào ngày này người ta thường sắm sửa lễ vật dâng lên ông với hi vọng cả tháng sẽ có thật nhiều tài lộc. Tuy nhiên, ngày mùng 10 tháng Giêng vẫn luôn được coi là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất.

Hàng năm cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng, người dân sẽ đổ xô đến các cửa hàng vàng để mua vàng với quan niệm mua vàng ngày vía Thần Tài thì sẽ được may mắn, thuận lợi cả năm.

Năm nay, ngày Thần Tài năm 2021 rơi vào Chủ nhật, ngày 21 tháng 2 năm 2021 theo dương lịch - tức mùng 10 tháng Giêng.

Ý nghĩa ngày vía Thần Tài 2021

Theo truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là tiên nhân trên trời. Đây là vị thần nổi tiếng trong việc chuyên cai quản tiền bạc, tài lộc. Trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài say quá nên rơi xuống trần gian. Khi tỉnh dậy Thần Tài bị mất trí nhớ phải đi xin ăn.

Lạ kỳ, khi Thần Tài vào nhà nào xin ăn thì nhà đó buôn may bán đắt và trở nên giàu có. Vậy nên dân gian mới có câu “Thần Tài gõ cửa”.

Đến một ngày nọ, Thần Tài nhớ ra mọi chuyện và bay về trời. Đó là ngày mùng 10 tháng Giêng. Để tưởng nhớ Thần Tài, mọi người chọn ngày này là ngày vía Thần Tài. Từ đó, vào ngày này hàng năm người dân lại sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng để cầu tài lộc may mắn, sung túc cho cả năm. Ai cũng mong muốn công việc làm ăn của mình thuận lợi, ai cũng mong được Thần Tài giúp đỡ trong năm mới.

Mua vàng ngày vía Thần Tài giờ nào, ngày nào là đẹp nhất?

Không chỉ quan tâm đến đúng ngày vía Thần Tài, ngày đẹp để đi mua vàng, mua lộc cho cả năm. Hiện nay người ta còn quan tâm chi tiết hơn đó là nên đi mua vàng vào giờ nào, giờ nào là đẹp nhất trong ngày vía Thần Tài để thích hợp đi mua vàng.

Trong ngày sẽ có rất nhiều khung giờ đẹp để mọi người có thể lựa chọn, sắp xếp thời gian hợp lý đi mua vàng ngày vía Thần Tài.

Dưới đây là những khung giờ đẹp để mua vàng ngày Thần Tài 2021 bạn nên nhớ để đi mua vàng, tăng thêm vận khí về tài lộc cho gia chủ:

- Giờ Tý (23h-01h)

- Giờ Sửu (01h-03h)

- Giờ Mão (05h-07h)

- Giờ Ngọ (11h-13h)

- Giờ Thân (15h-17h)

- Giờ Dậu (17h-19h)

Lưu ý khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài năm 2021

Do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người dân không nên tập chung đông người bởi hàng năm cứ mỗi dịp ngày vía Thần Tài người dân thường chen nhau xếp hàng để mua vàng ngày vía Thần Tài cầu may.

Năm nay, khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài người dân cần đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đứng cách theo đúng quy định.

Hiện nay nhiều cửa hàng vàng, nhiều doanh nghiệp vàng cũng nhận bán hàng, đặt hàng online để thuận lợi việc mua vàng ngày vía Thần Tài cho người dân.

comment Bình luận

largeer