Mụn ở mông là bệnh gì?

Bị mụn ở mông là bệnh gì? và bệnh có nguy hiểm hay không? bệnh cần chữa trị như thế nào… đang là câu hỏi của rất nhiều bạn.
10/08/2018 21:54

Bị mụn ở mông thường là bệnh gì?

Như các bạn biết đấy, bị mụn ở mông do rất nhiều nguyên nhân gây nên, và cũng không mặc định được việc bị mụn ở mông là bệnh gì. Tuy nhiên có một loại bệnh mà có thể chúng ta rất dễ nhận biết đó là bệnh Eczema. Một trong những căn bệnh cũng sẽ bị mụn ở mông.

  • Eczema là bệnh gì?

Eczema là một loại bệnh viêm cấp tính, chúng thường xảy ra trên lớp da nông hoặc chuyển thành mạn tính.  Khi mặc phải căn bệnh này bạn sẽ cảm thấy vùng mông có rất nhiều mụn nước mọc thành hàng, nổi sần lên, rất ngứa, không những thế da còn thấy rất khô và căng ra nên rất khó chịu. Đặc biệt với thời tiết nắng nóng kéo dài như bây giờ thì việc bạn không chữa được dứt điểm thì bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần.

moc moc o mong la benh gi
  • Nguyên nhân gây bệnh Eczema

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, thì cho đến ngày nay chưa thể tìm ra được nguyên nhân chính gây ra căn bệnh eczema này. Nhưng cũng có thể do một vài nguyên nhân như do da bạn bị kích thích bởi những yếu tố ngoại lai gây nên hiện tượng kích thích sưng phồng.

Hoặc các nguyên nhân khác như do nhiễm khuẩn, do tuyến mồ hôi, do nhiệt độ quá nóng, do tiếp xúc với bụi bẩn dẫn đến viêm da, hay do sử dụng các chất tẩy rửa nhiều, cho đến các yếu tố như nguồn thức ăn, nước uống,…

  • Cách điều trị bệnh Eczema

Với căn bệnh này bạn có thể sử dụng một số loại thuốc trong ngoài kết hợp như:

Chủ yếu là các dung dịch thuốc tím, natri clorid, dung dịch Jirish,… có tác dụng kháng khuẩn cao, làm giảm đau nhanh và đặc biệt giúp ngăn ngừa sự lây nhiễm sang các vùng lân cận khác. Ngoài ra bạn có thể dùng kết hợp với một số loại thuốc mỡ bôi ngoài da như mỡ kháng sinh kháng nấm, dùng kem bôi dưỡng ẩm hoặc kem bôi hydrocortison.

Việc sử dụng thuốc bôi ngoài da cũng chỉ giúp căn bệnh một phần nào đấy, còn chủ yếu muốn nhanh khỏi thì ngoài việc dùng thuốc bên ngoài thì cần phải uống vào bên trong để tránh tính trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Bạn có thể sử dụng các loại thuốc uống chống dị ứng chlorpheniramin, thuốc chống viêm, nhiễm như amok, theo chỉ dẫn của các bác sĩ.

mun-o-mong la benh gi

Khi bạn không chữa trị tận gốc, hoặc thuốc đã bị nhờn thì căn bệnh rất dễ bị lại. Cho nên, để ngăn không cho căn bệnh tái phát lại thì bạn cần lưu ý đến một vài điều như chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt lành mạnh  mỗi ngày, tránh ngồi tại chỗ quá lâu mà nên đi lại nhiều nhé.

Hy vọng rằng dù mụn ở mông là căn bệnh gì đi chăng nữa thì chúng cũng không làm cho bạn sợ hãi. Hãy thoải mái để tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị căn bệnh một cách hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer