Nên ăn gì sau khi tập luyện?

Thức ăn sau khi tập luyện phải phù hợp với mục tiêu tập luyện và mục tiêu của người tập, có thể là giảm cân, tăng cơ hoặc duy trì lối sống lành mạnh và phải được chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị, vì điều này có nghĩa là mới có thể khuyến nghị những loại thực phẩm phù hợp nhất theo độ tuổi, giới tính, cân nặng và mục đích của người đó.
26/09/2024 16:31

Các loại thực phẩm nên tiêu thụ sau khi tập luyện phải giàu carbohydrate hoặc protein, vì chúng giúp cơ bắp phục hồi sau khi tập luyện và giữ sức khỏe, bổ sung năng lượng đã tiêu hao trong quá trình tập luyện và thông qua thức ăn và nước, có thể duy trì lượng nước cơ thể bị mất trong quá trình tập luyện do đổ mồ hôi.

1. Thực phẩm giàu carbohydrate

Thực phẩm giàu carbohydrate giúp bổ sung năng lượng đã sử dụng trong quá trình tập luyện, glycogen trong cơ, có nhiệm vụ dự trữ năng lượng trong tế bào và làm mới mô cơ, giữ cho cơ khỏe mạnh.

1x

Sau khi tập luyện, carbohydrate nên là những loại được cơ thể hấp thụ nhanh chóng, chẳng hạn như gạo, mì ống, bánh mì trắng, trái cây như chuối, táo, nho hoặc bánh ngô.

Tuy nhiên, lượng carbohydrate mà một người nên ăn thay đổi tùy theo mục tiêu tập luyện của họ và điều cần thiết là phải tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để họ có thể điều chỉnh chế độ ăn và số lượng nhằm đạt được kết quả nhanh hơn.

2. Thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein có giá trị sinh học cao như sữa, sữa chua tự nhiên, phô mai, phô mai tươi, trứng hoặc thịt gà giúp phục hồi cơ bắp sau nỗ lực trong quá trình tập luyện và giữ cho tế bào khỏe mạnh.

Sau khi tập luyện, protein tiêu thụ phải có giá trị sinh học cao vì chúng chứa các axit amin cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh và được cơ thể sử dụng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu tập luyện nhanh chóng hơn, điều quan trọng là chế độ ăn uống phải được chuyên gia dinh dưỡng phê duyệt sao cho phù hợp với từng người. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer