Nên bắt đầu ngày mới bằng việc đánh răng trước hay uống nước trước?

Rất nhiều người thắc mắc thật ra chúng ta nên đánh răng hay uống nước trước vào mỗi sáng khi thức dậy.
31/05/2022 14:49

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc uống nước vào buổi sáng rất tốt cho cơ thể. Sau một đêm lao động vất vả, dạ dày chúng ta thường trống rỗng. Bởi vậy mà nhiều người cho rằng, uống nước khi mới ngủ dậy sẽ mang theo men tiêu hóa có trong miệng xuống dạ dày và kích thích nó hoạt động tốt hơn, giống như cho dạ dày… tập thể dục buổi sáng vậy. Còn đánh răng thì ngược lại, đem những men tiêu hóa đó đi mất tiêu và như thế thì thật phí của trời.

20210128_094631_440749_nuoc-am.max-1800x1800

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, theo các tài liệu y học cổ truyền thì một trong những bí quyết dưỡng sinh, trường thọ hiệu quả đó là uống nước ấm vào buổi sáng khi vừa thức dậy và ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ.

Sáng sớm mà uống một cốc nước ấm khiến trạng thái sinh hoạt vô cùng khỏe mạnh. Làm như vậy không những bổ sung được lượng nước mất đi trong quá trình nghỉ ngơi mà còn giúp dạ dày hoạt động, xúc tiến bài tiết. Đối với người cao tuổi mà nói, uống một li nước ấm buổi sáng còn giúp phòng bệnh xuất huyết não. Bởi vì nước ấm có thể làm loãng huyết dịch, giảm độ đông đặc, khiến quá trình lưu thông máu tốt hơn.

Tuy nhiên, việc uống nước trước khi đánh răng cũng có thể mang theo vô số các vi khuẩn vào dạ dày, ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa. Chính vì nguyên nhân này, các bác sĩ khuyên chúng ta nên tiêu diệt các vi khuẩn gây hại bằng việc súc miệng qua rồi hãy uống nước.

Theo Tạp chí Y học

comment Bình luận

largeer