Ngành Quân y tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh

Chiều 12/5, tại Hà Nội, Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) tổ chức Hội nghị giao ban phòng, chống dịch bệnh Quý 2. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 186 điểm cầu trong toàn quân. Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y chủ trì hội nghị.
13/05/2021 06:12
g1

Quang cảnh hội nghị.

Trong Quý 1/2021, công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có dịch COVID-19 đã đạt kết quả tốt. Ngành Quân y đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong tuyển quân và huấn luyện chiến sĩ mới; đồng thời bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch cho nhiệm vụ kiểm soát biên giới và cách ly công dân nhập cảnh. Cùng với đó, Cục Quân y cũng đã xây dựng kế hoạch tiêm và triển khai tiêm vắc-xin đợt 1, đợt 2 cho các đối tượng theo quy định; Học viện Quân y đã nghiên cứu thành công bộ kít xét nghiệm COVID-19 có công suất xét nghiệm vượt trội, tiết kiệm chi phí nhiều lần và phát hiện được tất cả các biến chủng.

g2

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho bộ đội không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. Các bệnh viện quân y thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, thực hiện bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống COVID-19” của Bộ Y tế; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin đợt 2, bảo đảm cao nhất về an toàn khi tiêm vắc-xin; sẵn sàng triển khai công tác phòng, chống dịch trong thời gian diễn ra bầu cử. Cùng với công tác phòng, chống dịch COVID-19, các đơn vị cũng phải chú trọng phòng, chống các dịch bệnh khác, trọng tâm là dịch bệnh não mô cầu, sốt xuất huyết, sốt rét, say nắng, say nóng...

Ngọc Tú  (Theo bqp.vn)

comment Bình luận

largeer