Ngày Thần Tài nên mua vàng gì, mua vàng Thần Tài có cần cúng không?

Ngày Thần Tài nên mua vàng gì, mua vàng Thần Tài có cần cúng không? sẽ được các chuyên gia giải đáp mời bạn đọc theo dõi.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
19/02/2021 11:56
Ngày Thần Tài nên mua vàng gì, mua vàng Thần Tài có cần cúng không? (Ảnh minh họa).

Ngày Thần Tài nên mua vàng gì, mua vàng Thần Tài có cần cúng không? (Ảnh minh họa).

Ngày Thần Tài nên mua vàng gì, mua vàng Thần Tài có cần cúng không?

Vào ngày vía Thần Tài 2021 - mùng 10 tháng Giêng âm lịch theo thói quen người dân thường đi mua vàng để lấy vía cầu may.

Vậy câu hỏi được nhiều người đặt ra là ngày Thần Tài nên mua vàng gì, mua vàng Thần Tài có cần cúng không?

Ngày Thần Tài nên mua vàng gì?

Trong các loại vàng đang được bày bán trên thị trường có vàng trắng, vàng Tây, vàng ta hay còn phân theo tuổi vàng, phân theo % vàng như vàng 9999, vàng 999 và vàng 24k, vàng 10k, 18k...

Tuy nhiên, vào ngày vía Thần Tài người dân thường mua loại vàng ta hay vàng 9999. Tuy nhiên, nhiều quan niệm cho rằng vàng tây cũng là vàng, nên cũng mang lại nhiều may mắn.

Từ trước đến nay, ngoài làm trang sức thì vàng 9999 luôn là một vật phẩm có giá trị được sử dụng để tích trữ, để dành.

Theo phong thủy thì vàng 9999 cũng là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý, sung túc. Vì vậy nhiều người lựa chọn mua vàng 9999 vừa để cất giữ, vừa để đổi “vía” lấy may vào dịp đầu năm.

Thông thường vàng ta có tính mềm dẻo, dễ méo móp thường chỉ để cất trữ. Còn vàng tây có độ cứng cao hơn, tính thẩm mỹ cao hơn nên dễ dàng đem theo bên mình để thu hút tài lộc. Vì vậy, tùy vào điều kiện, mục đích, quan niệm của mỗi người mà cân nhắc lựa chọn mua vàng tây hay vàng ta cho phù hợp.

Mua bao nhiêu chỉ vàng trong ngày vía Thần Tài?

Theo dân gian truyền miệng, nếu muốn cầu may mắn, tài lộc người dân có thể chọn mua số lượng vàng như sau: Mua 1 chỉ vàng cầu Lộc, mua 2 vàng chỉ cầu Phát, mua 5 chỉ vàng cầu Tài.

Mua vàng trong ngày vía Thần tài là một hình thức "lấy vía" cầu may nên không nhất thiết phải mua nhiều, tuỳ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người để lựa chọn sản phẩm vàng phù hợp. Thông thường, giá vàng vào những ngày này thường cao hơn ngày thường nên nhiều người khuyên không nên mua quá nhiều vàng ngày vía Thần Tài.

Mua vàng Thần Tài có cần cúng không?

Thông thường nhiều người sau khi mua vàng ngày vía Thần Tài về sẽ đặt lên cùng mâm ngũ quả, hoa rượu để cúng Thần Tài.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng chỉ cần cúng tượng trưng, không nên đặt vàng để cúng. Các chuyên gia phong thủy thì cho rằng, cúng vàng cũng không sao nhưng nhiều người quan niệm mua vàng là để lấy vía chứ không cúng, điều này còn tùy thuộc quan điểm của mỗi người.

Trên đây là giải đáp ngày Thần Tài nên mua vàng gì, mua vàng Thần Tài có cần cúng không? mời quý bạn đọc theo dõi.

comment Bình luận

largeer