Ngày Tôn vinh những người hiến máu nhân đạo 2023: Cho máu, cho huyết tương, chia sẻ sự sống, chia sẻ thường xuyên

Với chủ đề: “Cho máu, cho huyết tương, chia sẻ sự sống, chia sẻ thường xuyên”, Ngày Tôn vinh những người hiến máu nhân đạo 14/6/2023 sẽ tập trung vào những bệnh nhân cần hỗ trợ truyền máu suốt đời và nhấn mạnh vai trò của việc hiến máu hoặc huyết tương.
14/06/2023 09:00

Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cho máu hoặc huyết tương thường xuyên để tạo ra nguồn cung cấp an toàn và bền vững, luôn có sẵn cho tất cả bệnh nhân trên toàn thế giới.

hienmaunhandao

Tại sao mọi người nên hiến máu?

Nguồn máu an toàn góp phần cứu mạng sống của nhiều người như: Phụ nữ bị biến chứng khi sinh, trẻ em bị thiếu máu (do sốt rét hoặc suy dinh dưỡng), người bị tai nạn, bệnh nhân ung thư và phẫu thuật.

Nhu cầu về nguồn máu là thường xuyên vì nó chỉ có thể được lưu trữ trong một khoảng thời gian giới hạn trước khi sử dụng. Cần có đủ số lượng người khỏe mạnh hiến máu định kỳ để đảm bảo luôn có sẵn máu mọi lúc, mọi nơi khi cần.

Máu là món quà quý giá nhất, quyết định hiến máu của bạn có thể cứu sống một người hoặc thậm chí nhiều người. Việc hiến máu nhiều lần là chìa khóa để xây dựng nguồn cung cấp máu an toàn và bền vững.

Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 9/6 vừa qua, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị “Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu trên địa bàn TP Hồ Chí Minh”, phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè 2023” với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”.

Thành phố kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, mỗi người dân thành phố khi có đủ điều kiện, tiêu chuẩn hiến máu hãy tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Qua đó góp phần tạo nguồn máu dự trữ cung cấp cho hơn 150 bệnh viện trên địa bàn thành phố phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM

comment Bình luận

largeer