Nghệ An: 4.000 vận động viên tham gia giải marathon chuyên nghiệp “cùng Faith về miền Ví Giặm” lần đầu tiên ở xứ Nghệ

Sự kiện thu hút 4.000 vận động viên khắp cả nước, trong đó có cả những vận động viên người nước ngoài sẽ về Nghệ An tham gia giải chạy marathon chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) .
10/08/2023 19:38

Sáng ngày 10/8, tại trụ sở UBND tỉnh Nghệ An diễn ra buổi họp báo chính thức giải chạy Nông thôn Việt marathon – Nghệ An: Cùng Faith về miền Ví Giặm. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các cơ quan Sở, ban ngành… của tỉnh Nghệ An với gần 60 cơ quan báo, đài tham dự.

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An giao cho Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao và các sở ngành chuyên môn tổ chức. Sự kiện thu hút vận động viên chuyên nghiệp lẫn bán chuyên. Trong đó, có 22 vận động viên người nước ngoài đến từ Hà Lan, Nhật Bản, New Zealand, Áo, Trung Quốc, Ấn Độ, Afghanistan và Đài Loan (Trung Quốc)… tham dự.

Sự kiện thu hút 4000 vận động viên tham gia. Ảnh: BTC

Sự kiện thu hút 4.000 vận động viên tham gia. Ảnh: BTC

Điểm xuất phát ban đầu là Quảng trường Hồ Chí Minh, các runner sẽ băng qua những cung đường quen thuộc của TP. Vinh, ngắm phà Bến Thủy, bình minh ở ven sông Lam… Các vận động viên tham dự ở 4 cự li: 5km, 10km, 21km, 42km.

Tỉnh Nghệ An chính thức gia nhập bản đồ điểm đến của giới runner cả nước, là địa phương tiếp theo của khu vực Bắc Trung Bộ có giải marathon chuyên nghiệp. Qua đó liên kết vùng, kích cầu du lịch của vùng nói riêng và cả nước nói chung theo phương châm của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - “Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Sự kiện thu hút vận động viên chuyên nghiệp lẫn bán chuyên, trong đó có 22 vận động viên người nước ngoài. Ảnh: BTC

Sự kiện thu hút vận động viên chuyên nghiệp lẫn bán chuyên, trong đó có 22 vận động viên người nước ngoài. Ảnh: BTC

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long cho biết: “Giải này sẽ tạo ra những động lực phát triển mới, mở ra một tiền lệ cho các giải khác, cho các bộ môn khác, xem Nghệ An là một điểm dừng chân mới, hấp dẫn. Và tôi tin, Nghệ An có tiềm năng cũng như có đủ các nguồn lực để tổ chức các sự kiện lớn thành công. Nghệ An trở thành điểm đến mới của giới runner cả nước".

Ông Nguyễn Đức Quang, Tổng biên tập Tạp chí Nông thôn Việt, Phó ban tổ chức giải cho biết: “Giải nhằm góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao trong nhân dân; giới thiệu quê hương, con người, đặc sắc văn hóa vật thể, phi vật thể của Xứ Nghệ”.

Nghệ An trở thành điểm đến mới của giới runner cả nước. Ảnh: BTC

Nghệ An trở thành điểm đến mới của giới runner cả nước. Ảnh: BTC

Cơ cấu giải thưởng, giải chạy "Nông thôn Việt marathon-Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền ví giặm"  gồm các giải chung cuộc cho từng đối tượng nam và nữ với mức giải từ 2 - 18 triệu đồng tùy theo từng cự ly; giải theo lứa tuổi và một số giải phụ.

Ban tổ chức cho biết, sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày 19/8 và 20/8. Tới thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho giải đã sẵn sàng. Những khó khăn về giao thông, các điểm chốt chặn, đường truyền điện đảm bảo ánh sáng cho vận động viên... tỉnh cũng đã giao cho các sở, ban ngành liên quan tìm phương án giải quyết, đảm bảo an toàn cho các runner hoàn thành tốt hành trình thi đấu.                                                                      Phạm Thắng                                                                      

comment Bình luận

largeer