Nghệ An: Cấp cứu bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa, viêm dạ dày do dùng thuốc không rõ nguồn gốc

Tối ngày 28/5/2024, Bệnh viện Đa khoa An Phát (Nghệ An) tiếp nhận trường hợp của người bệnh nhân T.V.S (30 tuổi) đến cấp cứu trong tình trạng đau bụng, sốt, nôn kéo dài, tình trạng không thuyên giảm.
30/05/2024 08:04

Qua quá trình thăm khám,bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa, viêm dạ dày do dùng thuốc không rõ nguồn gốc. Hiện tại bệnh nhân đã được nhập viện và nằm điều trị tại khoa Nội - Nhi của Bệnh viện Đa khoa An Phát.

Screenshot (620)638447044874547046

(Ảnh minh họa)

Bệnh nhân S là một trường hợp điển hình trong rất nhiều ca phải nhập viện câp cứu do xuất huyết tiêu hóa hằng ngày tại các bệnh viện có chung nguyên nhân là uống thuốc không rõ nguồn gốc, không theo chỉ định. Điều này rất nguy hiểm do người bệnh không được chẩn đoán đúng và điều trị bệnh không đúng cách, không đúng phác đồ thuốc có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như viêm loét dạ dày tá tràng, xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày tá tràng và có thể nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Bác sĩ khuyến cáo: Trường hợp mắc các bệnh lý nên đi khám và chỉ định dùng thuốc theo đơn của bác sĩ, tránh tự ý mua và sử dụng thuốc theo quảng cáo, tránh các biến chứng xảy ra. Các trường hợp bị bệnh lý dạ dày, tá tràng cần được thăm khám định kỳ, điều trị kịp thời nếu không sẽ dẫn đến nguy cơ bị viêm phúc mạc toàn thể dẫn đến bị sốc nhiễm trùng và nguy hiểm tới tính mạng.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer