Nghệ An: Cục Quản lý thị trường chung tay cùng huyện Quỳ Châu khắc phục thiệt hại nặng sau mưa lũ

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Nghệ An, các tổ chức đoàn thể đã kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp tiền và hiện vật để ủng hộ cho đồng bào huyện Quỳ Châu khắc phục hậu quả sau thiên tai.
06/10/2023 22:27

Trong đợt mưa lũ ngày 26 - 27/9/2023 trên địa bàn huyện Quỳ Châu đã khiến nhiều xã, bản rơi vào cảnh ngập lũ. Đặc biệt, mưa lũ đã khiến bùn đất ngập trong nhà, trôi và hư hỏng hết toàn bộ tài sản người dân và một nhà công chức trong Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An.

Trao quà hỗ trợ nhà thân nhân công chức gặp khó khăn do thiên tai. Ảnh: Cục QLTT Nghệ An

Trao quà hỗ trợ nhà thân nhân công chức gặp khó khăn do thiên tai. Ảnh: Cục QLTT Nghệ An

Theo đó, ngày 5/10, đoàn công tác của Cục QLTT tỉnh Nghệ An do Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Nguyễn Văn Hường làm trưởng đoàn đã đến huyện Quỳ Châu thăm hỏi, động viên nhân dân và một công chức trong đơn vị bị trôi và hư hỏng tài sản do ảnh hưởng đợt mưa lũ. Qua đó động viên nhà thân nhân công chức Nguyễn Thị Hoài - Kiểm soát viên Đội QLTT số 10. Tại đây, đoàn công tác đã trao số tiền gần 20 triệu đồng là số tiền của công chức và người lao động trong đơn vị quyên góp.

Cùng ngày, đoàn công tác cũng trao toàn bộ hiện vật là 135 thùng hàng gồm: 13.000 quyển sách giáo khoa mới, gần 3.000 quyển vở, 200 cái bút, 100 đôi dép mới ,60 chăn ấm, mỳ tôm, sữa và nhiều quần áo cũ và đồ dùng cá nhân đang còn sử dụng được từ sự đóng góp của những tấm lòng hảo tâm gửi đến Cục QLTT trong những ngày kêu gọi. Trước đó, toàn bộ số hiện vật các nhà hảo tâm ủng hộ đã được công chức, người lao động trong Cục sắp xếp, đóng gói, vận chuyển. Tổng giá trị ước tính 250 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao quà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Nguyễn Văn Hường hi vọng những món quà nhỏ sẽ bù đắp một phần trong những khó khăn mất mát mà bà con nhân dân huyện Quỳ Châu đã phải hứng chịu, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

                                                                                                                                       Lê Hoàn

comment Bình luận

largeer