Người phụ nữ 34 tuổi mắc hội chứng lạ chỉ cần ngồi dậy là trật cột sống

Cô Jenny (34 tuổi) sống ở thị trấn Aberangell, xứ Wales (Vương quốc Anh). Cô bị chẩn đoán mắc hội chứng Ehlers Danlos, một chứng rối loạn mô liên kết khiến các khớp xương trở nên rất yếu.
12/01/2021 10:10

Thậm chí, mô liên kết giữa hộp sọ và đốt sống cổ của cô Jenny yếu đến mức có có thể bị trật nếu di chuyển mạnh. Cô phải nằm một chỗ và không thể đi đâu. Nếu Jenny di chuyển dù chỉ một chút thì cơ thể cô sẽ phát ra tiếng “rắc” lớn do các đốt sống cổ bị lệch đi.

Mới đây, cô Jenny phải đến bệnh viện cấp cứu vì đốt sống cổ dịch chuyển, gây chèn ép gần như hoàn toàn khí quản, khiến cô khó thở dữ dội. Bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho cô trong 5 ngày. Nhưng trên thực tế, các bác sĩ không thể làm gì nhiều vì hội chứng Ehlers Danlos của cô mắc quá nặng.

2-dot-song-co-shutterstock_mwap

Vào đầu tháng 1.2021, cô vừa trải qua ca phẫu thuật để khắc phục tình trạng mất ổn định tử cung và một số vấn đề đốt sống cổ.

Hiện tại, cô đang nhờ đến sự giúp đỡ từ cộng đồng để huy động đủ 750.000 bảng Anh (gần 23 tỉ đồng) nhằm sang Mỹ phẫu thuật.

“Jenny bị đau đớn dữ dội suốt cả ngày nhưng không thể hét lên. Ca bệnh của Jenny rất phức tạp và vượt quá kinh nghiệm và khả năng của các bác sĩ phẫu thuật thần kinh ở Vương quốc Anh”, bà Ann Rowbory, mẹ của cô Jenny, cho biết.

Do đó, gây quỹ được 750.000 bảng Anh là con đường duy nhất để cô Jenny có thể được điều trị với những bác sĩ phẫu thuật thần kinh hàng đầu thế giới.

Toàn bộ số tiền gây quỹ được sẽ phục vụ cho việc chuyên chở cô Jenny đến Mỹ, phẫu thuật và quá trình phục hồi chức năng kéo dài. Sau hơn 1 tháng, gia đình đã gây quỹ được 49.000 bảng Anh.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer