Người thường xuyên cảm nặng nên bảo vệ ba bộ phận trên cơ thể vào mùa đông

Mùa đông đến cũng là thời điểm đột ngột của nhiều loại bệnh cảm cúm. Vì vậy, việc thực hiện các biện pháp chống rét, giữ ấm trong mùa đông là vô cùng cần thiết.
08/01/2021 17:25

Người bị cảm nặng nên chăm sóc vị trí này trên cơ thể vào mùa đông

Bảo vệ đầu của bạn

Đầu là bộ phận dễ bị lạnh nhất, không giống như các bộ phận khác trên cơ thể được che chắn bởi quần áo, đầu tiếp xúc với không khí quanh năm, đối mặt với thử thách của gió lạnh. Khi ra đường vào mùa đông thì tác động của gió lạnh lên đầu sẽ nhiều hơn, dễ bị đau đầu hơn, mạch máu não cũng co rút mạnh do bị gió lạnh kích thích.

Vì vậy, trước khi ra ngoài trời mùa đông, bạn phải đảm bảo đầy đủ và đầy đủ các biện pháp chống lạnh vùng đầu, không để gió lạnh lợi dụng sơ hở. Người cao tuổi sức đề kháng kém, hơi lạnh bị giữ lại trong cơ thể, nếu tiếp tục chịu tác động của lạnh ẩm dễ mắc các triệu chứng như tăng huyết áp, đột quỵ. Bởi vậy, trước khi ra ngoài phải đội mũ, quàng khăn.

image001-2529-1583110809

Bảo vệ vòng eo của bạn

Một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể con người là vòng eo. Chỉ có một vòng eo khỏe mạnh mới có thể đảm bảo vận động dễ dàng.

Đồng thời, thắt lưng cũng là lá chắn của thận, một khi bị lạnh xâm nhập thì sức khỏe của thận không thể đảm bảo, chức năng thận cũng suy giảm theo. Vì vậy, bảo vệ vòng eo cũng là một trong những cách để bổ thận. Khi nhiệt độ giảm dần, chúng ta phải chú ý bổ sung quần áo kịp thời, ít mặc quần áo hở rốn, đắp chăn bông vào ban đêm.

Bảo vệ đôi chân của bạn

Ngâm chân là một chế độ chăm sóc sức khỏe đơn giản và dễ thực hiện để xua cái lạnh ra khỏi cơ thể. Những người bị nhiễm lạnh cơ thể yếu thường dễ mắc các triệu chứng như tay chân lạnh, yếu ớt.

Bàn chân là bộ phận gần mặt đất nhất, mùa đông nhiệt độ xuống thấp, nếu không làm tốt công tác phòng chống rét thì con người sẽ càng bị nhiễm lạnh. Bằng cách ngâm chân, đi tất dày và mát-xa chân, bạn có thể thúc đẩy lưu thông máu ở bàn chân, làm ấm chân và cải thiện cơ thể bị lạnh.

Người bị lạnh và cơ thể suy nhược nên làm tốt hai việc để xua tan cái lạnh và làm ấm cơ thể, khỏe mạnh hơn:

  • Phơi nắng

Ra nắng đúng cách có thể thúc đẩy cơ thể thải độc ẩm, cải thiện hiện tượng miễn dịch kém, bảo vệ dương khí, nâng cao sức đề kháng bệnh tật của cơ thể. Việc phơi nắng có thể là điều “xa xỉ” đối với dân văn phòng, nhưng vì lợi ích sức khỏe, các bạn hãy bớt chút thời gian.

  • Chú ý nghỉ ngơi

Đối với những bạn thân lạnh, suy nhược thì thức khuya, ngủ muộn, làm việc quá sức là điều không nên nhất. Vì những hành vi này làm dương khí hao tổn nhiều nhất, thức khuya, làm việc quá sức, mệt mỏi thì dương khí sẽ xuất ra ngoài cơ thể, cái lạnh sẽ nhân cơ hội xâm chiếm. Để giữ ấm khỏi cái lạnh, trước hết mọi người phải đảm bảo thời gian nghỉ ngơi đầy đủ, đến giờ ngủ đi ngủ để các cơ quan trong cơ thể có đủ thời gian sửa chữa.

Tóm lại: Mùa đông nhiều người thường hay ốm đau, thực ra nó có liên quan gì đến sức đề kháng, khả năng miễn dịch và khả năng chống rét của bản thân. Bệnh tật sẽ không dễ cuốn vào người khỏe mạnh, muốn tránh xa bệnh tật thì trước tiên phải giữ được dương khí.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer