Người trầm cảm có tự khỏi được không

Người bị trầm cảm hay gia đình của người trầm cảm khá hoang mang cho việc căn bệnh này có thể tự khỏi được hay không
20/10/2018 08:02

 Trầm cảm là gì

Có rất nhiều lý giải cho căn bệnh này. Đây là tình trạng rối loạn khí sắc, cảm xúc thông thường của con người. Dẫu rằng chúng ta thường có cảm xúc buồn đau, lo lắng, lo âu trong cuộc sống là hết sức bình thường. Thế nhưng thay vì cảm giác buồn bã mất đi trong một thời gian thì người bệnh trầm cảm lại kéo dài hơn thông thường. Trầm cảm là một loại rối loạn khí sắc, cảm xúc thường gặp trong tâm thần học.

Nếu như cảm xúc buồn đau của bản thân kéo dài hơn 2 tuần, đi kèm nhiều triệu chứng khác của trầm cảm như khó tập trung, khó ngủ, có cảm giác vô dụng, có cảm giác muốn chết… thì bạn cần nghiêm túc xem xét cho việc mình bị trầm cảm hay không.

tram-cam-7

Trầm cảm không còn là căn bệnh xa lạ với xã hội hiện nay

Người trầm cảm có tự khỏi được không

Trầm cảm có thể tự khỏi nếu như tìm được nguyên nhân và giải quyết chúng đúng cách. Thế nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể tự khỏi khi nguyên nhân gây ra trầm cảm kéo dài, xử lý không đúng cách.

Việc trầm cảm gây ra vô cùng nhiều hậu quả cho cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Không chỉ là đối mặt với tâm trạng kinh khủng, họ còn gặp nhiều vấn đề với cuộc sống sinh hoạt, các mối quan hệ và nhất là hiệu suất làm việc. Thậm chí người bị trầm cảm nặng có thể tự hành hạ bản thân và nghĩ đến cái chết.

Thế nên người bị trầm cảm nên được đưa tới các bác sĩ để có phác đồ điều trị thích hợp, có thể là thuốc, trị liệu tâm lý… Một số người cho rằng trầm cảm có thể điều trị bằng tâm linh, đây là điều vô cùng sai lầm và có thể gây ra hậu quả đáng tiếc.

Quá trình điều trị bệnh trầm cảm cũng cần được kiên trì, tránh để người bệnh bỏ thuốc và không tái khám một cách đều đặn. Việc này tránh cho việc trầm cảm tái phát.

Cách phòng chống bệnh trầm cảm

Làm việc khoa học: Mỗi người có mục tiêu để phấn đấu sẽ mang lại cho bản thân cảm giác hài lòng. Việc đi làm sẽ khiến họ cảm thấy sống tích cực hơn hay vì ngồi không ở nhà suy nghĩ tiêu cực nhiều việc xảy ra xung quanh.

Đi du lịch: Đây là một phương thức để con người có cuộc sống hưng phấn hơn, thoải mái hơn bằng việc khám phá những vùng đất mới.

Nhiệt độ thấp: Trong một số trường hợp nhiệt độ thấp giúp điều trị trầm cảm hiệu quả. Nhiệt độ thấp vừa đủ khiến người bị trầm cảm thoải mái và thư giãn hơn. Ngoài ra tắm bằng vòi hoa sen cũng là một cách giải quyết hiệu quả được chuyên gia vật lý trị liệu công nhận

tram-cam-8

Phòng chống trầm cảm một cách tích cực để không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Tập luyện thể thao: Đây cũng là một cách khiến con người thoải mái hơn. Khoa học cho rằng luyện tập thể dục thể thao kích thích cơ thể sản xuất Endorfin để cơ thể hạnh phúc hơn.

Chế độ ăn uống tích cực: Con người nên có một chế độ ăn uống tích cực bằng việc ăn nhiều vitamin, rau xanh, hoa quả, lúa mạch, các loại cá...Hạn chế đồ chiên rán hay đồ hộp, sử dụng chất kích thích.

comment Bình luận

largeer