Nguyên nhân gây nên tình trạng sún răng của trẻ

Theo quá trình phát triển của trẻ, trẻ sẽ mọc chiếc răng vĩnh viễn và rụng chiếc răng sữa đầu tiên vào năm 5 đến 6 tuổi và rụng chiếc răng sữa cuối cùng vào năm trẻ 12 đến 13 tuổi.
30/11/2021 10:51

Vì vậy, theo quá trình đó, trong thời gian bé bị sún răng và chiếc răng sún đó bị tiêu dần sẽ không có chiếc răng nào thay thế cho đến khi chiếc răng vĩnh mọc lên, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc ăn uống của trẻ, khiến trẻ thậm chí biếng ăn mà còi cọc kém phát triển hơn so với những đứa trẻ khác.

Nguyên nhân gây nên tình trạng sún răng của trẻ

Do trẻ ăn nhiều đồ ngọt, thức ăn nhanh, nước ngọt có hàm lượng đường cao và không được vệ sinh răng miệng cẩn thận trước khi đi ngủ

sun-rang-cua

(Ảnh minh họa)

Do trẻ bị sâu toàn hàm, hay trong khẩu phần dinh dưỡng của bé thiếu các chất Canxi, Flour

Do môi trường axit trong miệng của trẻ cao (khi trẻ có thói quen uống sữa đêm nhiều có hàm lượng đường cao và tính bám dính cao, dễ lên men và sản sinh axit sẽ làm phá hủy men răng)

Trẻ không được vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sản sinh và tấn công, phá hủy men răng làm cho răng bị sún

Khi trẻ bị mắc bệnh vàng da cũng có thể là nguyên nhân gây sún răng

Do trẻ bị thiếu vitamin C

Do khi mang thai, mẹ sử dụng các loại thuốc kháng sinh như Tetracycline, Doxycycline làm chất lượng men răng của trẻ giảm, răng ko cứng chắc như bình thường và rất dễ tổn thương.

Lời khuyên

Do vậy, các bậc phụ huynh nên đưa con đến các phòng khám nha khoa lớn và uy tín để nhanh chóng khắc phục tình trạng này cho trẻ, tránh càng bị nặng ảnh hưởng đến sự phát triển của răng vĩnh viễn sau này. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của tình trạng sún răng mà khi thăm khám, các bác sĩ sẽ quyết định giữ hay bỏ chiếc răng sún đó.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer