Nhận biết nám chân sâu và cách điều trị tận gốc với công nghệ MPFᵀᴹ - Multi Peptide Factors

Sau 30 tuổi, làn da bước vào giai đoạn lão hóa và hình thành các đốm nâu, sạm và nám da,... khiến da bị xỉn màu. Có thể thấy, nám da là 1 bệnh lý phổ biến và được nhiều người quan tâm, bởi các vết nám xuất hiện trên da mặt gây mất thẩm mỹ và tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, tình trạng nám da có thể cải thiện nếu tìm ra được giải pháp chữa trị đúng khoa học, an toàn.
27/06/2024 11:17
1

Nguyên nhân xuất hiện nám trên da mặt

Hiện tượng nám chân sâu là vấn đề trên da, còn có tên gọi khác là nám da nội tiết tố. Các vết nám này được hình thành do rối loạn nội tiết tố dẫn đến sự mất cân bằng về lượng hormone trong cơ thể. Đặc điểm của loại nám này là có chân nám ăn sâu vào lớp trung bì và hạ bì, là loại nám khó chữa trị nhất.

Nám chân sâu được hình thành bởi rất nhiều nguyên nhân, chủ yếu là các nguyên tố chính như: Rối loạn nội tiết tố; quá trình lão hóa da; áp lực, căng thẳng; ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời; chế độ ăn uống không hợp lý;...

Nám chân sâu thường ở dạng đốm tròn màu xanh xám hoặc màu xám, có kích thước lớn hơn đầu đũa. Khi được soi đèn có thể thấy rõ ở điểm trung tâm hội tụ những tế bào sẫm màu. Thường xuất hiện ở hai bên gò má, vùng trán hay vùng thái dương. Những vùng da bị nám thường khô sần và thiếu sức sống.

Theo TS.BS Đào Hoàng Thiên Kim, Giảng viên bộ môn phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tăng sắc tố da là một tình trạng da liễu làm thay đổi màu da, làm cho da bị đổi màu hoặc sẫm màu. Các phương pháp điều trị rối loạn tăng sắc tố thường mất rất nhiều thời gian để thấy được hiệu quả và đòi hỏi sự sự kiên trì cũng như hợp tác của bệnh nhân trong quá trình chữa trị. 

Các phương pháp điều trị cơ bản như bôi thoa hay kết hợp đường uống, sử dụng hydroquinone, axit kojic và axit glycolic, axit tranexamic, melatonin, cysteamine hydrochloride. Sau đó phương pháp tiếp cận thứ hai bao gồm lột da bằng hóa chất và liệu pháp laser được đưa ra dưới sự quan sát của các chuyên gia. Tuy nhiên các liệu pháp này đặt ra một số hạn chế và tác dụng phụ nhất định như ban đỏ, bong tróc da và khô da, đồng thời hiệu quả thấy được thường chậm.

Giải pháp điều trị nám tận gốc

Để kiểm soát tăng sắc tố, phương pháp mới nhất và nổi bật nhất và sử dụng vật liệu y học an toàn, đúng mục đích. Sau quá trình dày công nghiên cứu, BNV Biolab đã ra mắt công nghệ thẩm mỹ độc quyền MPFTM - Multi Peptide Factors kết hợp với vật liệu mới trong y học tái tạo G4PRF-300™ đem lại hiệu quả tối ưu cho quá trình phục hồi, tái tạo, cải thiện làn da trước những vấn đề thương tổn trên da.

2

MPFᵀᴹ - Multi Peptide Factors là công nghệ đa yếu tố tăng trưởng chứa phức hợp nguyên bào sợi ngân hàng mô từ USA. Công nghệ này giúp và sửa chữa lớp đích hạ bì và biểu bì bằng cách bắt đầu và hoàn thành quá trình chữa lành vết thương, phục hồi những vấn đề hư tổn trên làn da. Với sự kết hợp của nhiều yếu tố tăng trưởng, MPFᵀᴹ giúp tăng hiệu quả của quá trình tái tạo, làm sáng da, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, làm dịu và làm mờ các vết thâm sau viêm.

G4PRF-300™ là vật liệu có nguồn gốc từ nguyên bào sợi người, dựa trên công nghệ MPFᵀᴹ bao gồm exosome nguyên bào sợi, 26 yếu tố tăng trưởng và 337 protein đặc hiệu. Tất cả thành phần của vật liệu G4PRF-300™ đều được tính toán và cân nhắc nhằm đảo bảo sự tương thích và hiệu quả tối ưu trong điều chỉnh hiệu quả của tế bào hắc tố, có tiềm năng làm giảm sắc tố bất thường. Tương tự như vậy, trong điều trị PIH (Post Inflammatory Hyperpigmentation), G4PRF-300™ có thể tạo điều kiện cho quá trình khử sắc tố được kiểm soát bằng cách ảnh hưởng đến quá trình hình thành melanogen.

Đồng thời, phức hợp nguyên bào sợi G4PRF300™ kết hợp nhiều vitamin và khoáng chất khác có thể trực tiếp bắt đầu, hoàn thành và ổn định toàn bộ quá trình chữa lành vết thương của các tế bào mà không cần bất kỳ chất phụ gia bổ sung nào. Do đó, so với các công nghệ làm đẹp cũ, G4PRF300™ có khả năng kiểm soát tốt và hạn chế các rủi ro liên quan đến sự tăng sinh tế bào mất kiểm soát.

3

Công nghệ MPF™ chứa phức hợp G4PRF-300™ đem lại nhiều lợi ích trong điều trị thẩm mỹ da, có hiệu quả nhanh chóng và lâu dài, giúp cải thiện tình trạng da một cách rõ rệt, có thể dễ dàng cảm nhận và nhận thấy được sự chuyển biến tích cực của những vấn đề tổn thương trên làn da. 

Do khả năng tương thích cao với cơ thể người, phức hợp G4PRF-300™ sẽ tồn tại lâu dài trên da, thúc đẩy quá trình tăng sinh và tái tạo cấp độ tế bào trong 3 đến 6 tháng tiếp theo.

 Ngọc Nguyễn

comment Bình luận

largeer