Nhập nhèm Bảo hiểm Dai-ichi: Khách hàng bức xúc tố ‘đóng tiền dễ, đòi tiền thì khó’

Không trực tiếp ký vẫn có tên trong hợp đồng Bảo hiểm Dai-ichi, anh Hùng gửi đơn kiến nghị đề nghị hủy hợp đồng thì không nhận được phản hồi giải quyết.
By Lĩnh Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
18/04/2021 14:12
Anh Hùng bức xúc phản án nhiều lần gửi mail đề nghị được hủy hợp đồng Bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam theo quy định nhưng không được giải quyết.

Anh Hùng bức xúc phản án nhiều lần gửi mail đề nghị được hủy hợp đồng Bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam theo quy định nhưng không được giải quyết.

Hợp đồng bảo hiểm sai, khách gặp khó khi đòi lại tiền

Như đã phản ánh về liên tiếp 2 trường hợp của khách hàng “tố cáo” không ký vẫn có tên trong hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ của Dai-ichi Việt Nam, gây xôn xao dư luận.

Một trong những điểm trùng lặp đáng chú ý là cả 2 khách hàng: Anh Nguyễn Văn Quang (ở Đông Anh, Hà Nội)anh Đoàn Mạnh Hùng (ở Phú Lương, Thái Nguyên) cùng được tư vấn viên tên Dương Thị Như Hoa (tư vấn viên của Bảo hiểm Dai-ichi) tư vấn, làm hợp đồng bảo hiểm.

Trong đó, trường hợp của anh Nguyễn Văn Quang đã được phía Bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam xác nhận lỗi sai thuộc về tư vấn viên Dương Thị Như Hoa. Đồng thời cho biết, đã mời anh Quang đến hoàn tất thủ tục, cập nhật chữ ký…

Riêng trường hợp của khách hàng anh Đoàn Mạnh Hùng (ở Phú Lương, Thái Nguyên), phía khách hàng cho rằng Công ty Dai-ichi Việt Nam chậm trễ trong việc giải quyết khi khách hàng yêu cầu lấy lại tiền, hủy hợp đồng.

Phản ánh đến báo chí, anh Hùng bức xúc cho biết: Sau nhiều ngày gửi đơn kiến ghị thì trường hợp của anh vẫn chưa được giải quyết. Thậm chí, anh cho biết, rất nhiều lần liên hệ, gửi mail đến Dai-ichi Việt Nam mà không được phản hồi.

Tin nhắn của tư vấn viên D.T.N.H. với khách hàng khi tư vấn về Bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam.

Tin nhắn của tư vấn viên D.T.N.H. với khách hàng khi tư vấn về Bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam.

Theo hướng dẫn của Công ty Dai-ichi khi tôi gọi điện lên tổng đài công ty ngày 18/3, tôi đã làm đơn tường trình đề nghị công ty xem xét giải quyết cho hợp đồng của tôi. Ngày 19/3, tôi đã trực tiếp nộp đơn tại Công ty bảo hiểm Dai-ichi tỉnh Thái Nguyên, thế nhưng đến ngày 7/4, tôi chưa nhận được bất kì phản hồi nào...”, anh Hùng chia sẻ.

Trong email mới nhất viết gửi đến hòm thư điện tử Công ty Dai-ichi Việt Nam, anh Hùng nói: “Tôi tiếp tục viết mail này đề nghị công ty trả lời cho tôi biết những thắc mắc của tôi trong đơn đề nghị đã nộp về công ty và các nội dung như sau : Công ty đã nhận được đơn phản ánh của tôi, vậy bao giờ công ty sẽ giải quyết các quyền lợi của tôi cho tôi? Khi tôi tham gia bảo hiểm thì nhanh chóng thu tiền của tôi, nói với tôi có 21 ngày để huỷ.

Khi tôi cảm thấy không còn tin tưởng nhân viên tư vấn Hoa và công ty vì quá nhiều lí do bất cập, tôi đã yêu cầu giải quyết quyền lợi trả tiền cho tôi thì công ty lại im lặng”.

Vị khách hàng bức xúc cho rằng: “Tôi đóng tiền thì dễ mà giờ lấy tiền thì công ty lại phớt lờ ý kiến của tôi, có phải với công ty số tiền bảo hiểm tôi đóng nhỏ quá nên công ty không cần để ý đến?”.

“Tôi hiểu được rằng tất cả những sự cố tôi gặp khi kí hợp đồng với chị Hoa đều là lỗi của nhân viên, nhân viên của công ty làm sai công ty phải có trách nhiệm với tôi vì tôi là khách hàng của công ty , nhưng khi tôi làm đơn và gọi lên công ty đã hơn 2 lần thì đến hiện tại tôi không nhận được bất kì thông tin gì từ phía công ty khi thời gian đã hơn nửa tháng trôi qua, tôi không biết được rằng liệu có phải công ty và nhân viên cùng cố tình lừa tôi rồi làm sai hợp đồng của tôi để tôi bị mất tiền hay không?”, anh Hùng đặt câu hỏi.

Đồng thời đề nghị, Công ty Dai-ichi Việt Nam nhanh chóng giải quyết thủ tục để anh hủy hợp đồng, lấy lại tiền.

Tư vấn viên làm sai hàng loạt vẫn vô sự?

Liên quan đến trường hợp của khách hàng Đoàn Mạnh Hùng, PV đã liên hệ với bà Lưu Thị Thu Hằng –  Giám đốc Cấp cao,Thương hiệu và Marketing Dai-ichi Việt Nam để làm rõ. Tuy nhiên, PV chưa nhận được câu trả lời.

Trong khi đó, phía Dai-ichi Thái Nguyên xác nhận đã nhận được đơn phản ánh của khách hàng và đã chuyển lên bộ phận có trách nhiệm giải quyết.

Một trong những vấn đề được dư luận đặt ra là tư vấn viên Dương Thị Như Hoa với những lỗi sai phạm đã được phía Dai-ichi Việt Nam xác nhận thì sẽ bị xử lý như thế nào? Liệu rằng công ty có bao che cho tư vấn viên?

Trả lời PV, một đại diện của Dai-ichi Việt Nam nói rằng, chắc chắn tư vấn viên này sẽ bị xử lý. Tuy nhiên, xử lý như thế nào thì phía Công ty không công bố.

Anh Nguyễn Văn Quang phản ánh việc bị giả mạo chữ ký trong hợp đồng bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Quang phản ánh việc bị giả mạo chữ ký trong hợp đồng bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam.

Có thể nói, bản chất của bảo hiểm nhân thọ được hiểu là một cách thức dự phòng tài chính an toàn cho tương lai với mục đích thay thế nguồn thu nhập khi người tham gia gặp rủi ro bất trắc. Không thể phủ nhận vai trò của loại hình bảo hiểm này khi ngày càng được nhiều người dân tin tưởng gửi gắm “tương lai”.

Tuy nhiên, thời gian qua, bên cạnh mặt tích cực thì cũng có nhiều vụ việc ồn ào, nhiều trường hợp khách hàng gặp rắc rối khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Trong đó việc một số tư vấn viên bảo hiểm sử dụng những cách “không giống ai” bất chấp quy định vốn có để đạt được “chỉ tiêu” mà quên đi quyền lợi khách hàng, để xảy ra những hệ lụy khôn lường mà người chịu rủi ro cuối cùng chính là người tham gia bảo hiểm.

Những trường hợp như 2 khách hàng anh Nguyễn Văn Quang (ở Đông Anh, Hà Nội) và anh Đoàn Mạnh Hùng (ở Phú Lương, Thái Nguyên) là một trong những ví dụ điển hình.

Thế nhưng dù xác định lỗi thuộc về tư vấn viên nhưng những sai phạm trên sẽ được xử lý thế nào, tại sao phía Dai-ichi Việt Nam không công bố cho dư luận được biết lại là điều làm nhiều người đặt dấu hỏi.

Liệu rằng “có hay không sự bao che, ưu ái chấp nhận sai phạm của nhân viên tư vấn hay không” như phản ánh của anh Hùng, điều này cần được  phía Dai-ichi Việt Nam làm rõ.

Thiết nghĩ để làm tường minh sự việc, lấy lại hình ảnh từ mắt người tiêu dùng, phía bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam cần sớm giải quyết sự việc, bảo vệ quyền lợi khách hàng, xử lý nghiêm nhân viên làm sai quy định.

Hai khách hàng tố bị giả chữ ký cùng một tư vấn viên

Trước đó, anh Nguyễn Văn Quang (Đông Anh, Hà Nội) phản ánh: Vào cuối tháng 1/2021, thông qua giới thiệu của bạn, bà Dương Thị Như Hoa – tự nhận là tư vấn viên bảo hiểm thuộc Công ty Dai-ichi Việt Nam, chi nhánh Thái Nguyên – gọi điện và tư vấn về gói bảo hiểm nhân thọ trị giá 20 triệu/ năm.

Do tin tưởng sự giới thiệu từ bạn bè, anh Nguyễn Văn Quang đã đồng ý tham gia gói bảo hiểm nhân thọ và đến ngày 8/2/2021, anh Quang đã chuyển cho bà Dương Thị Như Hoa số tiền 7 triệu đồng cùng lời hứa hẹn sẽ được triết khấu 3 triệu đồng phí bảo hiểm năm thứ nhất (tức thay vì đóng 20 triệu thì khách hàng chỉ phải đóng 17 triệu/năm) và hoàn thành hợp đồng bảo hiểm trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, cho đến ngày 9/3/2021, anh Nguyễn Văn Quang chưa nhận được bất kỳ giấy tờ hợp đồng bảo hiểm từ bà Dương Thị Như Hoa cũng như chưa được tiếp xúc trực tiếp với bà Hoa lần nào mà chỉ được biết hợp đồng qua ảnh và qua lời nói.

Nhận thấy nhều điều bất thường, ngày 22/2, anh Quang đã liên hệ trực tiếp tới tổng đài Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam và nhận được câu trả lời, hồ sơ hợp đồng bảo hiểm số 3405672 do anh Nguyễn Văn Quang trực tiếp ký kết đã có hiệu lực từ ngày 18/2.

Đáng ngạc nhiên, anh Quang cho biết, mặc dù hợp đồng được giới thiệu là có hiệu lực nhưng anh lại chưa từng trực tiếp ký kết bất cứ văn bản gì liên quan đến hợp đồng bảo hiểm này.

Tương tự, cũng qua tư vấn viên Dương Thị Như Hoa, anh Đoàn Mạnh Hùng (ở Phú Lương, Thái Nguyên) tham gia gói bảo hiểm của Dai-ichi Việt Nam với số tiền là 15 triệu đồng/năm, được giảm 1,5 triệu và chỉ phải đóng 13,5 triệu đồng.

Anh Hùng chuyển trước 10 triệu đồng vào tài khoản của tư vấn viên và được hứa hẹn khi nhận hợp đồng mới phải đóng 3,5 triệu đồng còn lại.

Cũng như trường hợp của khách hàng Nguyễn Văn Quang (Hà Nội), anh Hùng được hướng dẫn gửi ảnh chứng minh thư, viết tên ra giấy rồi gửi qua mạng cho tư vấn viên và hứa sẽ có hợp đồng. Sau đó, một loạt rắc rối đến với anh Hùng. Đồng thời anh phát hiện, trên hợp đồng ghi thông tin không đúng về số điện thoại, địa chỉ, email, hay những quyền lợi như lời nhân viên tư vấn nói.

Chúng tôi tiếp tục thông tin sự việc.

comment Bình luận

largeer