Nho khô có thể hỗ trợ việc ngăn ngừa tiểu đường

Nho khô mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cao nếu biết cách ăn đúng, phù hợp sẽ giúp cơ thể con người kiểm soát được huyết áp, mỡ máu và cân nặng và có thể hỗ trợ việc ngăn ngừa tiểu đường.
19/08/2023 15:21

Ngược lại với quan điểm thông thường, chỉ số đường huyết của nho khô chỉ từ 49 - 66. Theo một số nghiên cứu cho thấy, chỉ số đường huyết (GI) dưới hoặc bằng 55 được coi là thấp, 56 - 69 được đánh giá là trung bình và trên 70 mới được coi là cao.

Nho khô cũng được đánh giá có khả năng giảm lượng đường trong máu và cải thiện phản ứng insulin. Thêm vào đó, việc tiêu thụ nho khô cũng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 khá hiệu quả.

Ảnh minh họa: Vietnamnet

Ảnh minh họa: Vietnamnet

Ngoài ra, việc tiêu thụ nho khô cũng đóng vai trò quan trọng giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp bởi các chất xơ và kali cũng như polyphenol chống oxy hóa.

Trong một nghiên cứu khác của British Journal of Nutrition, việc tiêu thụ nho khô thường xuyên cũng sẽ giúp giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) lên tới 10%. Các chất phytochemical trong nho khô, đặc biệt là các hợp chất phenolic nhằm chủ yếu giúp chống lại xơ vữa động mạch.

Từ đó, giúp cơ thể con người giảm thiểu những tác động tiêu cực do mỡ máu gây ra, nhất là rất tốt với người mắc tiểu đường cũng như giúp kiểm soát cân nặng bằng cách giảm năng lượng tiêu hao hay cảm giác đói hấp thụ.

Vì vậy, người tiểu đường có thể cân nhắc sử dụng nho khô nhưng với lượng vừa đủ, tốt nhất nên ăn trên dưới 10 nho khô trong mỗi lần ăn, 2 - 3 lần/ tuần.

Theo Health

comment Bình luận

largeer