Nhóm từ thiện bị xử phạt vì bịa chuyện bà ngoại rút ống thở của cháu

Trang Fanpage Facebook “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” bị xử phạt vì thông tin sai sự thật, bịa chuyện bà ngoại rút ống thở của cháu.
By Quỳnh Trang (T/H)/ Sức Khỏe Cộng Đồng
10/09/2021 19:37
Giang Kim Cúc - Trưởng nhóm Giang Kim Cúc và các Cộng Sự trong Livestream xin lỗi sau khi phát tán thông tin bà ngoại rút ống thở của cháu.

Giang Kim Cúc - Trưởng nhóm Giang Kim Cúc và các Cộng Sự trong Livestream xin lỗi sau khi phát tán thông tin bà ngoại rút ống thở của cháu.

Tin mới liên quan đến vụ việc bà ngoại rút ống thở của cháu được đăng tải trên Fanpage Giang Kim Cúc và các Cộng Sự, gây xôn xao dư luận.

Báo Pháp luật TP HCM đưa tin: Ngày 10/9, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với chủ thể sử dụng trang Fanpage mạng xã hội Facebook “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự”.

Việc xử phạt liên quan đến Fanpage này đã phát sóng trực tiếp (Livestream) sai sự thật về việc bà ngoại rút ống thở cháu.

Trước đó, ngày 2/9, trang Facebook “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” đã có Livestream do bà Giang Kim Cúc quay.

Livetream vừa quay hình ảnh chiếc quan tài đựng thi thể cháu bé xấu số vừa đề cập đến chuyện bà ngoại không có tiền nên rút ống thở của cháu.

"Đứa con bị khờ sinh năm 1999, cũng mập nên có thai không biết. Sau đẻ ra rớt bên ngoài rồi mang tới bệnh viện. Bác sĩ nói vẫn còn hô hấp được. Nhưng bà (ý nói bà ngoại) không có tiền, gia đình hoàn cảnh nên đã rút ống ra. Vậy coi có ác độc không? Bây giờ bệnh viện không làm giấy báo tử, không đi được. Bà ấy còn nói người ta rằng: “Nếu như có sống cũng cho người khác”, coi ai mà độc ác vậy không?"...”, đoạn Livestream đề cập.

Đoạn clip sau đó được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội gây ra làn sóng phẫn nộ chửi rủa, thoá mạ bà ngoại cháu bé. Tuy nhiên, sau đó có nhiều tài khoản khác và gia đình cháu bé lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng Livestream nói không đúng sự thật bởi không có chuyện cháu bé bị rút ống thở.

Lập tức, Fanpage “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” đã xoá Livestream. Đến ngày 4/9, Fanpage này tiếp tục Livestream và xin lỗi.

comment Bình luận

largeer