Những cách giải nhiệt cơ thể sai lầm trong mùa hè

Mùa hè nắng nóng có thể khiến cơ thể bạn cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, cách giải nhiệt sai cũng có thể khiến sức khoẻ của bạn ảnh hưởng.
05/07/2021 07:11

1. Uống quá ít nước

Những ngày hè nắng nóng, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra nhiều mồ hôi để hạ thân nhiệt. Điều này có thể sẽ khiến nhiều người khó chịu và hạn chế uống nước. Tuy nhiên, nếu cơ thể thiếu nước, bạn sẽ cảm thấy người mệt mỏi, chóng mặt, trí óc lờ mờ, thiếu tập trung,..., theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ.

Vì vậy việc bổ sung nước là điều rất quan trọng. Bạn cần đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

nuoc

2. Uống nước đá liên tục

Uống nước đá liên tục có thể khiến cổ họng, hệ tiêu hoá của bạn không thoải mái, dẫn đến các chứng bệnh như đau họng, viêm họng và khó tiêu, theo CDC Hoa Kỳ.

Uống nước đá liên tục sẽ tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột giữa cơ thể chúng ta và môi trường bên ngoài, có thể khiến chúng ta bị cảm.

Để giải nhiệt, bạn chỉ nên uống nước đủ mát.

3. Để điều hoà ở nhiệt độ quá thấp

Theo chuyên gia  thuộc trung tâm y tế khẩn cấp tại Cleveland Clinic cho biết, nếu bạn đang ở trong phòng mát lạnh, và sau đó phải ra ngoài trời nóng thì sức khoẻ của bạn có thể bị ảnh hưởng vì nhiệt độ thay đổi đột ngột.

Thay đổi nhiệt độ từ quá nóng sang quá lạnh nhiều lần trong ngày, sẽ gây áp lực lên các cơ quan trong cơ thể để thích nghi với nhiệt độ môi trường.

26-28 độ C là nhiệt độ lý tưởng cho cơ thể.

4. Uống đồ có cồn, cafein

Cafein và đồ uống có cồn khiến cơ thể bài tiết nước nhiều. Điều này sẽ gây cảm giác khô cổ, khó chịu, ảnh hưởng đến việc tiết mồ hôi để giải nhiệt.

Nước trái cây không đường hoặc sinh tố sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn vào những ngày nắng nóng.

Vũ Thị (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer