Những chuyến xe đặc biệt giữa tâm dịch ở Đà Nẵng

Đà Nẵng được xem là “rốn dịch” khi đang phải đối mặt với bao hiểm nguy và những thiếu thốn nghiêm trọng về vật dụng, nhu yếu phẩm. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng, số ca bệnh vẫn tăng từng ngày. Tuy nhiên, từ chỗ hoang mang, lo lắng, mỗi người dân giờ đây đã trở thành một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch. Không chỉ tự giác chấp hành nghiêm các biện pháp chống dịch, họ còn là hậu phương vững chắc chi viện cho lực lượng tuyến đầu.
By Phạm Thắng - Thu Hiền
05/08/2020 09:55

Từ khi dịch Covid-19 tái bùng phát tại Đà Nẵng, CLB xe bán tải TP Đà Nẵng (PCD) với sự hỗ trợ của Thành Đoàn Đà Nẵng đã tích cực tham gia trung chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm gửi vào cho các bệnh nhân, y bác sỹ tại tuyến đầu chống dịch.

CLB xe bán tải TP Đà Nẵng chuyển hàng hoá trước cổng bệnh viện C Đà Nẵng

Với tổng số 35 xe bán tải, CLB xe bán tải TP Đà Nẵng đã vận chuyển hàng trăm lượt hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các bệnh viện, khu cách ly. Điển hình, chiều 29/7, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với CLB tặng 10.000 khẩu trang y tế, 1.000 chai nước sát khuẩn, 100 thùng nước đóng chai, 300 chai sát khuẩn và 500 tuýp Beroca cho khu cách ly tập trung.

Các xe tải trong CLB tại các điểm tiếp nhận nhu yếu phẩm

Không chỉ phục vụ cho các bệnh viện, khu cách ly ở Đà Nẵng, CLB còn tự nguyện vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm tiếp tế cho các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Huế. Riêng trong ngày 3/8, CLB đã tiếp cận 6 điểm cách ly trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Là thành viên của CLB, trực tiếp tham gia hỗ trợ chống dịch, anh Lê Văn Toàn (27 tuổi) tâm sự: “Dẫu biết tình hình trong thời gian tới còn diễn biến phức tạp nhưng chúng tôi nguyện mang sức người và phương tiện để hỗ trợ chống dịch  với nguyện vọng mỗi ngày số lượng ca nhiễm bệnh được công bố sẽ thấp dần và nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”.

Các vật phẩm được vận động từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ tập kết tại chốt kiểm tra trước cổng Bệnh viện C.

Bất kể ngày hay đêm, những chiếc bánh xe của CLB xe bán tải TP Đà Nẵng vẫn đều đặn lăn bánh, hướng về tâm dịch Đà Nẵng với tất cả tấm lòng tương thân tương ái. Hàng tấn hàng hóa được chuyển đến các bệnh viện, khu cách ly; hàng ngàn suất cơm nóng hổi nấu bằng cả trái tim được chuyển đến bệnh nhân, đội ngũ y, bác sĩ kịp thời;... là minh chứng cho tình người, tình yêu quê hương đất nước sâu sắc.

Các thành viên CLB làm việc bất kể ngày đêm

Bên cạnh đó, những ngày qua, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện luôn hiện hữu khắp mọi nơi đã để lại ấn tượng sâu sắc, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sẵn sàng tham gia ứng phó trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Họ là những thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết, năng động và đầy bản lĩnh, bất chấp hiểm nguy lao vào tâm dịch để tiếp sức cho các bệnh viện và khu cách ly.

Thành Đoàn Đà Nẵng trao tặng vật tư y tế hỗ trợ khu cách ly tập trung

Thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ các bệnh viện và khu cách ly

Cuộc chiến "chống giặc Covid-19" còn rất cam go và nhiều thách thức. Thế nhưng, nếu tất cả chúng ta cùng đồng lòng, kề vai sát cánh chiến đấu thì chắc chắn dịch bệnh sẽ nhanh chóng bị đánh bại.

comment Bình luận

largeer