Những đồ uống giúp làm chậm quá trình lão hóa

Chị em phụ nữ thường lo lắng, tự ti khi già nhanh. Dưới đây là một số đồ uống làm từ hoa quả có thể khiến cho quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn.
17/04/2024 17:34

Nước ép lựu

Lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, như polyphenol, có thể giúp giảm viêm, chống ung thư và hạ huyết áp. Ngoài những lợi ích này, lựu còn được biết là có những ảnh hưởng tích cực đối với các tế bào lão hóa của cơ thể bạn.

Nước ép cà rốt

Cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể cải thiện sức khỏe của bạn khi bạn già đi. Ví dụ, cà rốt rất giàu lutein, được biết là giúp cải thiện sức khỏe của mắt và não.

Loại củ này cũng giàu chất chống oxy hóa khác gọi là beta carotene, đây là chất chống oxy hóa mà cơ thể bạn có thể sử dụng để biến thành vitamin A.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Ung thư, Dấu ấn sinh học & Phòng ngừa cho thấy rằng nó có thể có khả năng giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới trẻ tuổi.

ncep

(Ảnh minh họa: Health)

Nước ép củ cải đường

Nước ép củ cải đường là một thức uống có lợi trong việc giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Do hàm lượng nitrat cao có trong củ cải đường, rất hữu ích trong việc bảo vệ mạch máu của bạn khỏe mạnh đồng thời cải thiện chức năng nhận thức khi bạn già đi. Những tác dụng có cả củ cải nấu chín và nước ép củ cải sống.

Nước ép bưởi hồng

Bưởi hồng có chứa lycopene giúp làm chậm quá trình lão hóa. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học Thực phẩm & Dinh dưỡng cho thấy lycopene có tác dụng "trẻ hóa" làn da khi những người ở độ tuổi trung niên sử dụng chúng.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ kết luận rằng lycopene có thể vừa làm giảm cholesterol LDL (loại xấu) vừa tăng mức cholesterol HDL (loại tốt), đây là những yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Quản lý cholesterol đặc biệt quan trọng khi bạn già đi, vì bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer