Những đồ vật không nên để đầu giường

Giấc ngủ có vai trò đặc biệt quan trọng với sức khỏe của con người và giúp cơ thể có thể phục hồi năng lượng nhanh chóng. Sắp xếp đồ đạc hợp lý cũng là một yếu tố quan trọng, có một số đồ vật dưới đây bạn không nên để đầu giường để không đem lại ảnh hưởng xấu
04/08/2018 14:50

 Điện thoại

Hầu như ai cũng biết việc sóng điện điện thoại có thể gây ra sự mệt mỏi nếu như bạn để điện thoại quá gần người trong một khoảng thời gian dài. Bạn có thể cảm nhận được, đi ngủ để điện thoại gần đầu giường có thể gây ra cảm giác nhức đầu và khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn bởi những tiếng chuông từ điện thoại và tin nhắn. Ngoài ra, khi để chiếc điện thoại ở bên cạnh người, bạn có thể có xu hướng sử dụng chúng và quên đi giờ phải ngủ. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại sẽ khiến bạn bị khó ngủ và đi vào giấc hơn.

Empty

Những đồ vật không nên để đầu giường. Sóng điện thoại có thể làm ảnh hưởng đến thần kinh

Cây xanh

Cây xanh rất tốt cho môi trường sống của chúng ta, nó giúp làm sạch không khí bằng quá trình quang hợp của cây xanh. Tuy nhiên, ban đêm cây lại hút khí oxy và thải khí CO2. Chính vì vậy nếu chúng ta trong phòng ngủ có thể khiến bạn bị thiếu oxy sẽ có thể dẫn đến mệt mỏi và căng thẳng khi thức dậy.

Đặt cây xanh ở đầu giường của những bệnh nhân sẽ khiến đường hô hấp của người bệnh đang yếu sẵn có thể gây ra dị ứng hoặc hen suyễn. Ban ngày bạn có thể đặc cây xanh ở trong phòng, tuy nhiên vào ban đêm thì nên nhớ mang chúng ra ngoài nhé.

Đồng hồ báo thức

Đối với những ai có thói quen có thói quen ngủ nướng thì hay đặt đòng hồ báo thức ngay trên đầu giường của mình để khi chuông reo có thể nghe và tắt đi. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài và thường xuyên bị tỉnh bởi những tiếng chuông lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng đầu óc bị căng thẳng và làm giảm chất lượng của giấc ngủ và ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh.

Chính vì vậy bạn nên để đồng hồ báo thức ở xa giường ngủ. Làm như vậy không chỉ khiến chuông reo bạn buộc phải dậy để tắt và tỉnh luôn mà còn tốt cho sức khỏe hơn.

Gương soi

Theo nghiên cứu thì gương soi thường tạo ra ánh sáng phản chiếu và sẽ không tốt cho giấc ngủ của bạn. Ngoài ra nếu bạn là người hay thức giấc và lúc nửa đêm, lúc chưa tỉnh táo và nhìn thấy bóng mình trong gương sẽ có cảm giác sợ hãi đột ngột và có thể khó trở lại giấc ngủ.

Không nên để gương ở đầu giường hoặc ở đói diện giường. Đặc biệt là đối với người già hoặc với những người bị yếu bóng vía.

Dao, các vật dụng kim loại sắt nhọn

Có nhiều người quan niệm rằng để dao ở đầu giường có thể giúp xua đuổi tà ma và không còn hiện tượng bóng đè làm phiền đến giấc ngủ, đặc biệt là những người yếu bóng vía. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai và không phản khoa học bởi ngược lại chúng có thể gây ra nguy hiểm cho bạn vì giấc ngủ của con người không thể kiểm soát được hành vi của mình. Trong khi ngủ hoàn toàn có thể va chạm vào dao và gây ra vết thương không đáng có.

Empty

Những đồ vật không nên để đầu giường. Thú nhồi bông tưởng chừng như rất bình thường nhưng chúng tiềm ẩn những loại vi khuẩn và bụi bẩn

Ngoài ra, phong thủy cũng cho thấy chúng là những đồ vật đại kỵ để phòng ngủ vì do sát khí nặng. Chính vì vật mà chủ nhà thường dễ gặp những áp lực trong công việc cũng như hay bất an và đau đầu...

Thú nhồi bông, gối tựa

Thú nhồi bông tưởng chừng như rất bình thường nhưng chúng tiềm ẩn những loại vi khuẩn và bụi bẩn. Có những loại thú nhồi bông chứa những sợi hóa học và gây ra độc hại có thể gây ra chảy nước mắt, dị ứng, mẩn đỏ và gây ra những bệnh về hô hấp về da. Tốt nhất thay vì để thú nhồi bông bạn nên đặt gối ốm chẳng hạn.

comment Bình luận

largeer