Món đồ nguy hiểm cho bé không được đặt trên giường

Trẻ con trong độ tuổi hiểu động rất cần đồ chơi để khám phá, phát triển trí thông minh. Tuy nhiên, nhiều bố mẹ lại không chú ý cho con mang theo nhiều đồ vật lên giường ngủ. Hãy đọc bài viết dưới đây về những món đồ nguy hiểm cho bé không được đặt trên giường, loại ngay khỏi chỗ nằm của bé nhé.
04/08/2018 14:15

Ngày nay, trẻ thường được bố mẹ chiều chuộng mua cho nhiều món đồ chơi khác nhau. Tuy nhiên, việc lựa chọn đồ chơi có chất liệu an toàn với sức khỏe trẻ nhỏ và giúp cho trẻ là rất cần thiết.

Đồ chơi trẻ sơ sinh có khả năng kích thích phát triển các giác quan và tư duy của trẻ từ những năm tháng đầu đời. Song 4 loại đồ chơi dưới đây có nguy cơ khiến trẻ bị thương, mẹ nên lưu ý để mắt khi bé chơi và tuyệt đối không đặt chúng lên giường của bé.

Đồ chơi kích thước lớn

4 mon do nguy hiem cho tre me tuyet doi khong dat len giuong

 

Món đồ nguy hiểm cho bé không được đặt trên giường - Đồ chơi kích thước lớn có thể làm bé ngạt thở hoặc lăn xuống đất khi ngủ

Đồ chơi khích thước lớn, thú nhồi bông, gối ôm...là những thứ mẹ nên hạn chế đặt lên giường của trẻ. Bởi những vật lớn có thể không đảm bảo an toàn cho bé khi ngủ, chúng có thể khiến trẻ bị ngạt thở. Thậm chí thú nhồi bông còn tiềm ẩn vi khuẩn, bụi bẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khiến trẻ bị bệnh.

Đồ chơi phát sáng

4 mon do nguy hiem cho tre me tuyet doi khong dat len giuong

 

Trẻ nhỏ các cơ quan bộ phận còn non yếu, mắt của trẻ cũng vậy. Nếu có đồ chơi phát sáng trên giường chắc chắn sẽ kích thích sự tò mò của bé. Ánh sáng từ những món đồ chơi này tác động lâu ngày khiến tầm nhìn của trẻ bị giảm sút, nặng hơn là tổn thương võn mạc. Tốt nhất, vào ban đêm mẹ nên dọn sạch loại đồ chơi này khỏi giường để tránh gây hại và giúp bé có giấc ngủ ngon.

Đồ chơi kích thước nhỏ

4 mon do nguy hiem cho tre me tuyet doi khong dat len giuong

 

Đồ chơi kích thước nhỏ dạng hat nên tuyệt đối hạn chế cho bé tiếp xúc, bởi ngay cả khi có người lớn quan sát bé vẫn có thể dễ dàng cho vào miệng. Trên thực tế, không ít trường hợp trẻ gặp nạn vì hóc dị vật thường là vật dụng, đồ chơi nhỏ. 

Mẹ không nên để các vật dụng trong nhà như pin, hạt đỗ...đồ chơi gần tầm với của bé, tránh việc trẻ nuốt vào bụng dẫn tới nguy hại lớn về sức khỏe.

Đồ chơi dạng dây

4 mon do nguy hiem cho tre me tuyet doi khong dat len giuong

 

Tuyệt đối không đặt đồ chơi dạng dây trên giường bé nằm

Đồ chơi dạng dây cũng không thích hợp để đặt trên giường vì nguy cơ gây hại cho em bé. Sự tò mò của trẻ rất lớn, trong lúc chơi bé có thể bị cuốn vào tay chân thậm chí là cổ. Hậu quả gây ra sẽ không thể tượng tượng nổi, vì vậy những loại đồ chơi này nên được loại bỏ.

Trên thực tế, đồ chơi có vai trò nhất định trong quá trình phát triển của trẻ, kích thích trí tưởng tượng và rèn luyện trí não phát triển. Tuy nhiên khi cho con chơi món đồ nào đó mẹ cần để mắt kỹ càng tránh việc trẻ bị tổn thương. 

Ngoài ra, với những bé đã nhận thức được mẹ nên chỉ rõ món đồ chơi nào không được cho vào miệng, cảnh báo nguy hiểm để bé không gây hại cho chính mình.

comment Bình luận

largeer