Những hiểu lầm về kem chống nắng bạn cần thay đổi ngay

Kem chống nắng là "vật bất ly thân" vào mùa hè của mọi người. Tuy nhiên cũng có nhiều quan niệm hiểu lầm về sản phẩm này chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây.
18/03/2021 14:25

Quan niệm 1: Da trắng không cần chống nắng

Nhiều người cho rằng người da trắng thường không dễ bắt nắng, thậm chí có làn da rám nắng rất dễ trắng bệch nên không cần dùng kem chống nắng, câu nói này thật sai lầm. Các chuyên gia chỉ ra rằng những người có làn da trắng và mềm nên chú ý đến việc chống nắng nhiều hơn, vì những người có làn da sáng thường nhạy cảm với ánh sáng hơn và dễ bị cháy nắng hơn, vì vậy những người da vàng sẽ ít bị ung thư da hơn những người da trắng. .

Quan niệm 2: Bạn không cần kem chống nắng nếu bạn không ra ngoài

Nhiều người nghĩ rằng miễn là họ ở trong nhà, họ không cần chống nắng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kính có thể ngăn tia cực tím B (UVB), nhưng không chặn tia cực tím A (UVA). Chỉ cần ánh nắng chiếu qua lớp kính trên da quá 10 phút sẽ khiến da bị bỏng. Ngoài ra, tia cực tím có thể bị khúc xạ trong không khí, gây hại cho da từ nhiều góc độ khác nhau.

kem chong nang

Quan niệm 3: Bạn chỉ cần thoa một lớp kem chống nắng mỏng, mỗi ngày một lần

Tác dụng của kem chống nắng liên quan đến lượng kem chống nắng được thoa và tần suất thoa lại. Thoa kem chống nắng một lần không dùng được cả ngày, kem chống nắng dễ bị trôi khi đổ mồ hôi, cần thoa lại sau mỗi 2 đến 3 tiếng, nếu tiếp xúc liên tục với nắng thì nên thoa lại sau 60 đến 90 phút .Đảm bảo hiệu quả chống nắng. 

Ngoài mặt, các vùng da hở khác như cổ, tay, tai… cũng cần được che chắn bằng kem chống nắng. Môi dưới dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời, vì vậy hãy sử dụng son môi chống nắng. UVR dễ khiến tóc khô và thô ráp, mất độ đàn hồi và bóng mượt, có thể dùng mousse chống nắng.

Ngoài ra, một hiểu lầm lớn nhất của việc sử dụng kem chống nắng là không bôi đủ. Hiệp hội các bác sĩ da liễu Anh khuyến cáo rằng lượng thoa nên là 1  lượng vừa đủ cho toàn bộ khuôn mặt; nếu bạn thoa toàn thân thì cần ít nhất 30ml kem chống nắng, 5ml cho mỗi chân, 5ml cho ngực trước và 5ml cho sau lưng. Tổng cộng 5 ml cho cả hai cánh tay, 5 ml cho cổ và mặt

1 (2)

Quan niệm 4: Chống nắng sẽ ngăn cơ thể hấp thụ canxi

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể bổ sung vitamin D và thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi, vì vậy nhiều người rất ngại chống nắng. Tuy nhiên, việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hàng ngày trong một khoảng thời gian ngắn là đủ để cơ thể chúng ta hấp thụ canxi. 

Các nhóm dân số đặc biệt như người cao tuổi có tỷ lệ loãng xương cao, có thể nhận được ánh sáng mặt trời phù hợp, nhưng họ vẫn cần chống nắng hợp lý, có thể làm chậm quá trình lão hóa da và ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư da

5 mẹo phải biết khi thoa kem chống nắng

  • Luôn tìm kem chống nắng có ít nhất SPF 30 và khả năng bảo vệ phổ rộng.
  • Thoa kem chống nắng của bạn một cách rộng rãi để có được khả năng bảo vệ tối đa. Bạn sẽ cần khoảng ½ thìa cà phê cho mặt và cổ.
  • Đảm bảo thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai đến ba giờ, đặc biệt là khi bạn ở ngoài trời và ngay sau khi bạn tiếp xúc với nước. Nếu bạn đang trang điểm, bạn có thể chọnphấn phủ có SPF , tuy nhiên lưu ý rằng nó cung cấp một lượng bảo vệ tối thiểu so với kem dưỡng da hoặc kem.
  • Đừng chỉ dựa vào SPF trong sản phẩm trang điểm của bạn. Nếu bạn thoa kem chống nắng với một chỉ số SPF nhất định, sau đó trang điểm với SPF bổ sung, bạn chỉ được bảo vệ trong phạm vi sản phẩm có chỉ số SPF cao nhất, không phải tổng số của cả hai.
  • Đừng quên thoa sản phẩm của bạn gần vùng mắt và tai của bạn.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer