Những loại hải sản tốt cho sức khỏe

Những loại hải sản nào đặc biệt tốt cho sức khỏe, các chuyên gia đã có chỉ dẫn sau.
30/10/2021 10:03

 Cá hồi Thái Bình Dương hoang dã

m1

Ảnh minh họa

Loại cá này chứa nhiều vitamin D, selen hỗ trợ quá trình trao đổi chất, axit béo omega-3 là chất béo lành mạnh giúp chống lại bệnh tim và vitamin B12 rất tốt cho não và cơ thể. Cá hồi Thái Bình Dương đánh bắt tự nhiên là lựa chọn tốt nhất vì chúng ít tích tụ thủy ngân, kháng sinh và hormone hơn.

Cá mòi

m2

Ảnh minh họa

Cá mòi tươi hoặc trong hộp thiếc rất bổ dưỡng và rẻ tiền. Đặc biệt, ăn cả xương cá mòi sẽ giúp bạn nhận được khoảng 40% giá trị canxi được khuyến nghị hàng ngày cho mỗi khẩu phần ăn. Cá mòi là một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều loại chế độ ăn kiêng, đặc biệt là những chế độ ăn kiêng không chế biến được sữa. Cá mòi tự nhiên cũng có hàm lượng vitamin D cao và có xu hướng chứa ít thủy ngân hơn.

Cá trích

m3

Ảnh minh họa

Cá trích là một trong những nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất trên thế giới, một loại vitamin bảo vệ xương, ngăn ngừa ung thư vú và tuyến tiền liệt, đồng thời tăng cường sức khỏe tim mạch. Cá trích đặc biệt tốt khi được hun khói, tuy nhiên, hãy ăn vừa phải vì cá hun khói thường chứa nhiều natri.

Hàu

m4

Ảnh minh họa

Vẹm Biển

m5

Ảnh minh họa

Vẹm biển đặc biệt giàu sắt, selen, vitamin B12, kẽm, omega-3 nhưng lại chứa ít calo và chất béo. Các nhà hàng thường chế biến món trai với dầu ô liu hoặc bơ, rượu vang trắng, hẹ tây, tỏi, chanh, mùi tây, muối, hạt tiêu và đôi khi là kem tươi.

(Theo The healthy) 

comment Bình luận

largeer