Những lợi ích khi uống nước đậu bắp ngâm qua đêm

Thông thường để khỏe mạnh, mọi người uống nước đậu bắp bằng cách ngâm vài miếng đậu bắp qua đêm và uống nước vào buổi sáng hôm sau. Dưới đây là những lợi ích khi uống nước đậu bắp ngâm qua đêm:
11/05/2022 08:54

Cách làm

- Lấy 4 trái đậu bắp rửa sạch, sau đó cắt bỏ đầu đuôi, xắt lát mỏng rồi ngâm vào 1 cốc nước lọc để qua đêm.

- Buổi sáng uống cốc nước này và ăn sáng sau 30 phút.

279563889_1035604677040040_2211362367696312352_n

(Ảnh minh hoạ)

1. Giảm lượng cholesterol trong máu

Vì trong thành phần của đậu bắp chủ yếu là chất xơ nên nó có khả năng ổn định lượng cholesterol trong m.áu. Chất xơ trong đậu bắp dễ dàng hòa tan trong nước nên khi đi theo đường ruột sẽ có sự kết hợp với cholesterol trong thức ăn khác và thải ra ngoài cùng các chất cặn bã. Từ đó, nồng độ cholesterol trong m.áu của bạn sẽ giảm xuống đồng thời với việc tim mạch của bạn được bảo vệ.

2. Giúp ngăn ngừa chứng táo bón

Đậu bắp giàu chất nhầy nên trong quá trình chuyển hóa “bắt giữ” những phân tử cholesterol cùng độc chất phát sinh rồi “áp giải” ra ngoài cơ thể qua đường bài tiết.

Do chứa hàm lượng nước cao, đậu bắp còn giúp cơ thể tránh được tình trạng táo bón và đầy hơi. Đậu bắp khi vào hệ tiêu hóa sẽ là “mảnh đất màu mỡ” cho những loại vi khuẩn có lợi (probiotics) và nó có thể sánh ngang tầm với sữa chua.

3. Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Nước ép này cũng tốt cho những người bị tiểu đường vì chất xơ hòa tan trong đậu bắp giúp giữ ổn định nồng độ glucose trong m.áu sẽ kiểm soát mức đường huyết nên rất phù hợp với người bị bệnh tiểu đường.

4. Chống mệt mỏi và tăng sức bền

Nghiên cứu cho thấy đậu bắp chứa vitamin C và các chất chống oxy hóa. Chúng sẽ giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và bảo vệ bạn trước những căn bệnh như cảm cúm, cảm lạnh.

Đậu bắp giúp giảm mức độ mệt mỏi, đồng thời rút ngắn thời gian phục hồi đáng kể. Trong chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh, việc thường xuyên ăn đậu bắp giúp bạn có thể tập thể dục trong thời gian dài hơn và cần ít thời gian hơn để phục hồi.

5. Giúp ngăn ngừa bệnh thận

Một nghiên cứu cho thấy ăn đậu bắp thường xuyên cũng giúp giải quyết các vấn đề về thận, đặc biệt là ở bệnh nhân tiểu đường do 50% các vấn đề về thận gây ra do bệnh tiểu đường.

6. Giúp xương chắc khỏe

Nước đậu bắp sẽ giúp xương chắc khỏe và ngăn loãng xương. Mật độ xương sẽ tăng lên nếu bạn uống nước này thường xuyên.

7. Giảm nguy cơ hen suyễn

Nhiều người cho hay nước ép đậu bắp có thể giảm nguy cơ lên cơn hen suyễn ở những người bị hen suyễn.

* Lưu ý nên chọn những quả đậu bắp được trồng an toàn ko chứa thuốc bảo vệ thực vật, nếu trồng được càng tốt. Vì ngâm nước uống trực tiếp nếu ko chọn đc quả an toàn có thể gây tác dụng phụ với sức khỏe.

Hy vọng bài viết sẽ giúp mọi người có thể thấy được những lợi ích khi ngâm đậu bắp qua đêm uống vào buổi sáng và áp dụng cách này để giúp tăng cường sức khỏe.

Theo Kiến thức ẩm thực

comment Bình luận

largeer