Những sai lầm khi uống mật ong hết sạch chất bổ, gây hại sức khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá mật ong là một thực phẩm “vàng”, bởi nó có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, song nếu dùng mật ong không đúng cách lại gây hại cho sức khỏe.
26/01/2023 09:28
Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Uống lúc đói

Một trong những sai lầm khi uống mật ong là uống lúc đói. Bởi khi bạn uống một cốc nước mật ong, lượng đường glucose có trong nước này sẽ khó được cơ thể hấp thụ. Buổi sáng nếu bạn bắt đầu bằng một ly mật ong khiến thận phải làm việc nặng nề, dẫn đến chức năng bài tiết nước tiểu hay thải độc trong ngày của thận tương đối ì ạch và chậm chạp. Sự trao đổi chất cũng diễn ra kém hiệu quả ảnh hưởng sức khỏe. Cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới, bạn hãy uống một cốc nước ấm trước.

Uống trước khi đi ngủ

Nếu bạn uống mật ong trước khi ngủ, việc uống một cốc nước mật ong quả thật không nên vì khiến lượng đường trong máu tăng cao không tốt cho việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch hay mạch máu não… Đặc biệt với người cao tuổi hay có tiền sử các bệnh về mỡ trong máu cao… càng nên từ bỏ thói quen này.

Dùng quá liều

Trong thành phần của mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Nhưng mật ong tuy nhiều dưỡng chất quý nhưng cũng đừng vì vậy mà dùng quá liều. Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng từ 10-30g mật ong nguyên chất. Và mùa hè là thời điểm tốt nhất để sử dụng mật ong, để phát huy tối đa tác dụng giải độc, ngăn ngừa đột quỵ, nhuận tràng tốt cho sức khỏe.

Cao Ánh (T/H)

comment Bình luận

largeer