Những tác hại không ngờ từ việc nhỏ thuốc mắt sai cách

Có nhiều người sử dụng nhỏ thuốc mắt một cách bừa bãi và không đúng cách. Chính vì vậy, mắt sẽ gặp phải những ảnh hưởng xấu. Dưới đây là những tác hại từ việc nhỏ thuốc mắt sai cách
02/08/2018 23:51

Tác hại của việc nhỏ thuốc mắt sai cách

Hàng ngày đôi mắt là bộ phận phải tiếp xúc nhiều bụi bẩn và những yếu tố gây ra nhiều loại bệnh về mắt. Bởi vậy việc để lọ thuốc mắt chạm vào mắt khi nhỏ có thể khiến cho các loại vi khuẩn cũng như bụi bẩn cũng như những chất dịch trong mắt bàm vào lọ. Có trường hợp những người khác khi dùng lọ thuốc của bạn cũng bị lây bệnh theo hoặc có thể gây hại trở lại cho mắt và những lần sử dụng sau.

Empty

Những tác hại không ngờ từ việc nhỏ thuốc mắt sai cách. Bạn sai lầm nếu như nghĩ rằng dùng thuốc nhỏ mắt nhiều là tốt

Chính vì vậy bạn cần phải lưu ý khi sử dụng hay mướn nước nhỏ mắt của người khác vì có thể tiềm ẩn những nguy cơ gây bệnh nhanh chóng. Ngay cả với những người không mắc bệnh về mắt nhưng từ việc sử dụng chung cũng trở thành "con đường" cho các loại vi khuẩn cũng như bụi bẩn lây lan. Do đó các bệnh về mắt bị phát sinh.

Dùng thuốc nhỏ mắt như thế nào cho đúng?

Bạn sai lầm nếu như nghĩ rằng dùng thuốc nhỏ mắt nhiều là tốt. Bởi lẽ trong thuốc nhỏ mắt có chứa nhiều thành phần phụ cũng như các chất kháng sinh...Đây đều là những chất có khả năng gây hại nếu như bạn sử dụng quá nhiều. Nó có thể gây ra những tác hại như: thủng mắt, làm teo các dây thần kinh, bị mù lòa...

Empty

Những tác hại không ngờ từ việc nhỏ thuốc mắt sai cách. Bạn nên rửa tay thật sạch sẽ và kiểm tra hạn sử dụng của lọ thuốc

Đối với thuốc nhỏ mắt dạng nước

Bạn nên rửa tay thật sạch sẽ và kiểm tra hạn sử dụng của lọ thuốc trước khi mở nắp và sử dụng. Thông thường các thuốc nhỏ mắt chỉ có hạn sử dụng trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, trước khi nhỏ mắt bạn nên lâu mặt thật sạch bằng những mẩu bông ẩm để loại bỏ hết những bụi bặm. Tiếp theo nên nhổ ba giọt thuốc vào góc ben trái của mắt. Sau khi thực hiện nhro xong nên kéo mi dưới xuống một chút để thuốc không bị ra ngoài mà chan hòa ra khắp mắt. Sau đó lau những giọt nước mắt chảy ra ngoài xuống cánh mũi và hai mi.

Đối với thuốc nhỏ mắt dạng mỡ

Với loại này nên nằm để tra là tốt nhất. Khi thực hiện tra cần phải mở khe mắt ra bằng cách lấy ngón cái và ngón trỏ của bàn tay trái. Ngón trỏe sẽ mở mí mắt trên, ngón cái sẽ kéo mi dưới xuống để cho lộ phần mạc mi dưới màu đỏ ra. Nếu như buông phần mi trên ra trước thì mi trên nên chớp lấy thuốc mỡ sẽ diễn ra tình trạng mỡ dính ra ngoài mi và không ngấm được vào mắt.

Có những lưu ý bạn cần nên nhớ là không nên sử dụng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ. Mỗi lần không nên nhỏ từ 2 đến 3 loại thuốc và tránh nhỏ cùng một lúc chúng sẽ bị pha loãng. Nên nhỏ cách nửa giờ.

Để đảm bảo mắt của bạn luôn khỏe luôn trong thì nên có chế độ chăm sóc mắt một cách khoa học và hiệu quả. Việc ăn nhiều trái cây cũng như sử dụng những loại vitamin và khoáng chất cần thiết rất quan trọng để giúp mắt luôn trong tình trạng khỏe.

Ngoài ra, hàng tháng bạn nên đi khám mắt thường xuyên để phát hiện ra những bất thường. Do đó bạn không nên tự ý dùng thuộc nhỏ mắt hàng ngày hay thuốc bổ khi không rõ tác dụng của thuốc. Như vậy mắt sẽ gặp những ảnh hưởng xấu.

Với những thông tin trên chúc các bạn có thêm được những thông tin trong việc nhỏ thuốc mắt cũng như bảo vệ mắt hiệu quả.

comment Bình luận

largeer