Những thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để tăng cường miễn dịch

Bắt đầu một ngày mới với thực phẩm giàu chất chống oxy hóa là cách đơn giản để tăng cường hệ miễn dịch, giữ cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây là những thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để tăng cường miễn dịch.
09/12/2021 16:14

Trái cây họ cam quýt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thêm các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh và bưởi vào bữa sáng không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn giúp tăng cường miễn dịch và chống lại bệnh ung thư.

Trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C và khoáng chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Thêm vào đó, trái cây họ cam quýt còn có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, mang lại cho bạn làn da trắng sáng, khỏe mạnh. Ngoài ra, trái cây họ cam quýt còn là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, ít calo và giảm nguy cơ sỏi thận.

Đu đủ

Đu đủ rất dễ tìm ở nước ta. Đây là loại trái cây giàu vitamin A, B, C và K, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, trái cây nhiệt đới này còn giàu chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng giữ cho trái tim khỏe mạnh và chống lại bệnh ung thư. 

Ngoài ra, ăn đu đủ còn giúp duy trì lượng đường trong máu và kiểm soát lượng cholesterol. Đồng thời, đu đủ còn chứa các khoáng chất như kali, canxi, đồng và magiê, có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa và tăng cường khả năng miễn dịch.

Trà xanh

Bắt đầu ngày mới với một tách trà xanh không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giữ cho cơ thể  khỏe mạnh. Bên cạnh đó, uống trà xanh mỗi sáng còn giúp miễn dịch. Điều này là do đặc tính chống oxy hóa của chất EGCG trong trà xanh.

Hợp chất này giúp kiểm soát lượng đường trong máu cũng giúp cải thiện sự trao đổi chất. Ngoài ra, uống trà xanh vào buổi sáng còn tăng cường quá trình giải độc trong cơ thể giúp giảm cân.

Sữa chua

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không chỉ giàu protein, sữa chua còn tốt cho hệ thống miễn dịch của bạn vì sữa chua là nguồn cung cấp vitamin D cho cơ thể.

Ăn sữa chua vào bữa sáng sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Thêm vào đó, men vi sinh trong sữa chua còn có khả năng chống lại bệnh cảm lạnh thông thường.

Quả hạch

Hạnh nhân, quả mơ, quả lạc, quả chà là, hạt vừng và hạt hướng dương rất giàu kẽm, magie và omega-3 giúp tăng cường miễn dịch.

Bên cạnh đó, quả hạch còn là thực phẩm giàu vitamin A, D, E và K hòa tan trong chất béo giúp ngăn ngừa và chống lại cảm lạnh. Do đó, ăn quả hạch vào buổi sáng là cách đơn giản để giữ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer