Nhuộm râu cho đẹp, chàng trai bị sưng mặt vì dị ứng

Vì muốn nhuộm râu cho đẹp, một chàng trai (21 tuổi, ở Nam Phi) đã bôi thuốc nhuộm lên râu. Tuy nhiên, anh không ngờ việc này khiến mặt anh sưng đỏ vì bị bỏng hóa chất.
22/10/2020 16:14

Anh Marno Botha, 21tuổi, ở thành phố Vanderbijlpark (Nam Phi) có râu tóc màu vàng tự nhiên. Marno nghĩ rằng sẽ rất thú vị nếu nhuộm bộ râu quai nón thành màu đen đậm. Do đó, anh đã bôi thuốc nhuộm lên râu, theo Wales Online.

Vì bôi nhiều nên thuốc nhuộm dính ra cả phần da ở ria mép, môi trên, càm và quai hàm. Thế nhưng, chàng trai lại để thuốc nhuộm tiếp xúc trên da quá lâu, dẫn đến đến bỏng hóa chất. Vùng da thoa thuốc nhuộm còn bị sưng đỏ do dị ứng.

“Tôi bôi thuốc nhuộm lên râu vào buổi chiều. Nhưng đến khoảng 3 giờ sáng, tôi thức dậy với cảm giác ngứa dữ dội nên phải đi cạo hết râu”, anh Marno kể lại.

photo-3-15436336123922018831174-crop-1543633691300892435861

Anh bắt đầu phát hiện những mảng đỏ lớn xuất hiện ở những nơi có bôi thuốc nhuộm. Sau đó, những mảng đỏ này bắt đầu sưng lên.

“Mặt sưng to khiến tôi gần như không thể cử động vùng cơ mặt. Nên buộc tôi phải đến khám bác sĩ. Ông ấy nói tôi bị dị ứng với thuốc nhuộm và bỏng hóa chất do để thuốc nhuộm tiếp xúc với da quá lâu”, anh Marno nói thêm.

Lúc đó, anh mới chợt nhớ là mình từng bị dị ứng với thuốc nhuộm. Anh Marno phải dùng thuốc chuyên trị các vấn đề dị ứng trong suốt một tháng.

Trong khoảng thời gian này, vùng da sưng đỏ dần thuyên giảm. Tuy nhiên, chúng vẫn gây ngứa, đôi khi ngứa dữ dội và khiến anh Marno không dám đi ra ngoài. Qua thời gian, các vết sưng và cơn ngứa giảm dần. Mặt anh hiện đã trở lại bình thường, theo Wales Online.

Theo Thanh Niên 

comment Bình luận

largeer