Ninh Bình đẩy mạnh tiêm vaccine phòng COVID-19 trước diễn biến khó lường của dịch bệnh

Để tăng cường kiểm soát dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, ngày 6/7, UBND tỉnh Ninh Bình tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh tiêm vaccine phòng dịch COVID-19.
06/07/2022 10:29

Cụ thể, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân hiểu về diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh, về biến chủng BA.5 của virus SARS-CoV-2 có thể làm dịch bùng phát trở lại để ủng hộ, tích cực tham gia tiêm vaccine phòng, chống dịch COVID-19 và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Theo đó, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thành phố đảm bảo đầy đủ, kịp thời thuốc chữa bệnh, sinh phẩm, vật tư trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch và khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tăng cường triển khai các giải pháp phù hợp để đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên và tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo khoa học, an toàn theo mục tiêu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra. 

Tiếp nhận và sử dụng kịp thời, hiệu quả số vaccine phòng COVID-19 do Bộ Y tế phân bổ, tránh lãng phí, đồng thời không để xảy ra tình trạng có vaccine mà không triển khai tiêm kịp thời; rà soát, cập nhật số liệu, tình hình phân bổ, tình hình sử dụng vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 báo cáo Bộ Y tế, UBND tỉnh theo quy định.

Đối với các cơ quan, đơn vị khác như Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo các cơ quan truyền thông làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến về lợi ích của việc tiêm vaccine nhằm thúc đẩy, triển khai có hiệu quả công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trong toàn tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh, Công thương, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hóa và Thể thao, Kế hoạch và Đầu tư, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường chỉ đạo các đơn vị thuộc phạm vi quản lý đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

UBND các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; tổ chức rà soát các đối tượng trong độ tuổi chỉ định với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh. 

Tập trung, quyết liệt chỉ đạo và thần tốc triển khai có hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn ngay khi được phân bổ vắc xin, đảm bảo an toàn, đúng tiến độ. Thực hiện khen thưởng, động viên kịp thời đối với những đơn vị, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Đối với các địa phương không tiếp nhận vaccine, Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND huyện, thành phố đó báo cáo, cam kết và chịu trách nhiệm với UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra dịch bùng phát trên địa bàn do người dân chưa được tiêm chủng đầy đủ.

Theo Báo Ninh Bình

comment Bình luận

largeer