Ninh Thuận cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư

Đó là chia sẻ của ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tại “Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Bình Dương” vào chiều ngày 14/12 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.
15/12/2023 07:45
Ông Trần Quốc Nam – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại hội nghị

Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, “Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Bình Dương” là một trong những hoạt động xúc tiến đầu tư quan trọng của tỉnh Ninh Thuận. Thông qua Hội nghị này, tỉnh Ninh Thuận mong muốn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, kết nối đầu tư giữa hai tỉnh; đồng thời, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh Ninh Thuận, các khu, cụm công nghiệp Ninh Thuận tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Bình Dương".

Đây cũng là dịp để các tổ chức, các doanh nghiệp, nhà đầu tư giữa hai tỉnh tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, đầu tư sản xuất kinh doanh trong các KCN, CCN, tạo ra sự bứt phá cho ngành công nghiệp của tỉnh; đồng thời mở rộng, tăng cường hợp tác xúc tiến đầu tư, kết nối với Trung tâm xúc tiến đầu tư Bình Dương, Ban Quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất của Bình Dương với Ban Quản lý các KCN tỉnh Ninh Thuận, kết nối chủ đầu tư các khu, CCN, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ninh Thuận và các đối tác tiềm năng tại Bình Dương.

“Thông qua Hội nghị này, tôi mong muốn các nhà đầu tư, các doanh nghiệp có cơ hội hợp tác, mở rộng đầu tư, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của hai bên thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh một cách bền vững. Tỉnh Ninh Thuận cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, thu thập thông tin, thực hiện các thủ tục đăng ký đầu tư theo hướng đảm bảo quyền lợi tốt nhất, khai thác tiềm năng phát triển của tỉnh trong thời gian tới”, ông Nam mong muốn và cam kết.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

Cũng theo ông Nam, Ninh Thuận có nhiều tiềm năng thế mạnh riêng để phát triển ngành kinh tế biển, du lịch, đô thị, công nghiệp, năng lượng, logistics.

Cụ thể, Ninh Thuận có cảng biển nước sâu Cà Ná, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 300.000 DWT; nằm ở giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược là Quốc lộ 1A, Cao tốc Bắc-Nam phía Đông, đường sắt Bắc-Nam và Quốc lộ 27 lên Nam Tây nguyên; có nhiều vịnh, bãi biển đẹp, trong đó vịnh Vĩnh Hy được xếp hạng là danh lam thắng cảnh Quốc gia, vườn Quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận Khu dự trữ sinh quyển Thế giới; đặc sắc văn hóa Chăm với các làng nghề gốm, dệt thổ cẩm cổ nhất Đông Nam Á, trong đó nghệ thuật làm gốm của người Chăm được UNESCO đưa vào di sản văn hóa phi vật thể của Thế giới…

Bên cạnh đó, Ninh Thuận có 3 Khu công nghiệp (KCN) đã được thành lập (gồm: KCN Thành Hải, KCN Du Long, KCN Phước Nam) với tổng diện tích 855ha và KCN Cà Ná quy mô 827ha đang trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư. Trong đó, các KCN mới lấp đầy đạt 21%; và 6 cụm CN, với quỹ đất tại các khu, cụm CN còn khá lớn, với mức giá cho thuê thấp hơn nhiều so với mức giá của các tỉnh trong khu vực (bằng khoảng 20-30%) là điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận đất đai, hạ tầng KCN, CCN.

“Ninh Thuận sẽ ưu tiên phát triển các lĩnh vực trọng điểm, hình thành hệ sinh thái đồng bộ tạo động lực thúc đẩy phát triển các dự án sản xuất, chế biến công nghiệp và các ngành trụ cột của tỉnh”, ông Nam cho biết.

Ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh Bình Dương rất mong muốn sẽ trở thành cầu nối đáng tin cậy để các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Binh Dương có cơ hội tìm hiểu môi trường đầu tư, các chính sách ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

“Với lợi thế là cửa ngõ kết nối vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ với các tỉnh Nam Tây nguyên và Nam Trung bộ, tôi tin rằng qua Hội nghị này, các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà đầu tư sẽ đến với tỉnh Ninh Thuận để tìm hiểu, hợp tác, mở rộng đầu tư, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của hai bên thúc đẩy phát triển một cách bền vững”, ông Dành nói.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer